Bến Tre: Hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm thị trường mới

Bến Tre: Hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm thị trường mới

Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch số 6061/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển ngành công thương giai đoạn 2021 - 2025, đến nay đã đạt những kết quả nhất định.
  • Bến Tre: 9 tháng năm 2024 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt trên 1,2 tỷ USD

    Bến Tre: 9 tháng năm 2024 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt trên 1,2 tỷ USD

    25-09-2024 14:18

    Thời gian qua, các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nước ngoài thông qua các kênh: Chương trình Xúc tiến thương ngoại quốc gia, Bộ Ngoại giao… bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều đơn hàng, hợp đồng đã được ký kết, nhiều lô hàng như dừa uống nước, bưởi da xanh đã được xuất khẩu đến thị trường các nước, tạo tiền đề cho sự phát triển thị trường sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Đồng thời, cũng mở ra hướng kết nối giao thương giữa doanh nghiệp địa phương với các nhà nhập khẩu lớn.

  • Hậu Giang: Giá thịt heo tăng cao sau bão

    Hậu Giang: Giá thịt heo tăng cao sau bão

    25-09-2024 09:05

    Ghi nhận tại các chợ trong tỉnh, thịt heo đang được bán với giá từ 110.000-145.000 đồng/kg, tăng từ 5.000-15.000 đồng/kg tùy loại. Còn giá heo hơi được thương lái thu mua của người dân ở mức từ 63.000-65.000 đồng/kg, tùy theo heo tốt xấu, điều kiện vận chuyển.

  • Mở rộng cơ hội xuất khẩu ngành hàng cá sấu

    Mở rộng cơ hội xuất khẩu ngành hàng cá sấu

    25-09-2024 08:36

    Vùng đồng bằng sông Cửu Long là một trong những nơi có nhiều tiềm năng và lợi thế lớn để nuôi cá sấu. Riêng tỉnh Đồng Tháp, phong trào nuôi cá sấu phát triển tốt. Việc xây dựng, đàm phán, thống nhất và ký được các Nghị định thư là nỗ lực rất lớn trong thời gian dài của các cơ quan Việt Nam và Trung Quốc, mở ra cơ hội lớn cho ngành hàng cá sấu ở Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Tháp nói riêng phát triển nhanh, bền vững...

  • Bến Tre: Tập trung hỗ trợ phát triển thương mại điện tử

    Bến Tre: Tập trung hỗ trợ phát triển thương mại điện tử

    25-09-2024 08:36

    Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh có bước phát triển. Bên cạnh thương mại truyền thống khá sôi động, thị trường TMĐT ngày càng được mở rộng. Người dân đã hình thành thói quen trong việc ứng dụng công nghệ số để mua hàng trực tuyến, đặc biệt là mua hàng qua các sàn TMĐT đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dân. Người bán cũng đa dạng và đông đảo hơn từ cộng đồng doanh nghiệp (DN) đến cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX) và hộ kinh doanh từ thành thị đến nông thôn.

  • Vĩnh Long thúc đẩy ngành chế biến rau quả phát triển

    Vĩnh Long thúc đẩy ngành chế biến rau quả phát triển

    24-09-2024 09:17

    Tỉnh Vĩnh Long có thế mạnh về sản xuất rau quả (rau màu, cây ăn trái) nhờ diện tích trồng và sản lượng thu hoạch lớn. Xác định ngành chế biến rau quả đóng góp quan trọng làm gia tăng kim ngạch xuất khẩu, qua đó nâng cao thu nhập của người sản xuất, tỉnh này đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển.

  • Hậu Giang: Lợi thế phát triển sản phẩm OCOP

    Hậu Giang: Lợi thế phát triển sản phẩm OCOP

    20-09-2024 10:26

    Nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

  • Ðể phát triển vườn cây ăn trái ở ÐBSCL

    Ðể phát triển vườn cây ăn trái ở ÐBSCL

    20-09-2024 10:09

    Thời gian qua, ngành Nông nghiệp các địa phương vùng ÐBSCL tăng cường công tác vận động, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất... Hoạt động này góp phần tạo ra những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Nhiều loại cây trồng được sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho nông dân…

  • Bạc Liêu: Đảm bảo cung ứng hàng hóa mùa mưa bão

    Bạc Liêu: Đảm bảo cung ứng hàng hóa mùa mưa bão

    18-09-2024 16:31

    Nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt nguồn hàng thiết yếu cho người dân trong mùa mưa bão, Sở Công thương đã phối hợp các địa phương, doanh nghiệp (DN) chủ động các phương án tổ chức dự trữ hàng hóa. Đến thời điểm này, toàn bộ hàng hóa thiết yếu đã được các địa phương, DN dự trữ đầy đủ và sẵn sàng cung ứng khi có yêu cầu.

  • ĐBSCL liên kết nâng giá trị, khẳng định thương hiệu sản phẩm thủy sản xuất khẩu

    ĐBSCL liên kết nâng giá trị, khẳng định thương hiệu sản phẩm thủy sản xuất khẩu

    18-09-2024 09:30

    ÐBSCL hiện đứng đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, chiếm 60% tổng giá trị xuất khẩu của cả nước. Cá tra và tôm đã trở thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao và là một trong những mặt hàng thủy sản chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cho vùng. Tuy nhiên, trước những biến động của thị trường, tác động bất lợi từ biến đổi khí hậu đòi hỏi ngành Thủy sản cần có những giải pháp linh hoạt, trong đó liên kết vùng để phát huy sức mạnh cần đặt lên hàng đầu.

  • Cà Mau: Nâng giá trị hạt muối và con tôm

    Cà Mau: Nâng giá trị hạt muối và con tôm

    17-09-2024 14:49

    Với mong muốn phát huy thế mạnh sản phẩm đặc trưng của địa phương là hạt muối và con tôm, thị trấn Ðầm Ðơi, huyện Ðầm Dơi thành lập Hợp tác xã (HTX) Muối Cà Mau, chuyên sản xuất những sản phẩm làm từ muối và tôm. Qua đó, phát triển kinh tế nông thôn, gia tăng giá trị các sản phẩm lợi thế của địa phương.

  • Cần Thơ: Hỗ trợ nông dân bán nông sản trực tuyến

    Cần Thơ: Hỗ trợ nông dân bán nông sản trực tuyến

    13-09-2024 14:47

    Nhằm đa dạng kênh bán hàng, bắt nhịp với xu thế phát triển của thời đại công nghệ 4.0, thời gian qua nhiều nông dân, hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp ở TP Cần Thơ đã quan tâm đưa nông sản lên quảng bá, bán trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử (TMÐT). Song, do còn thiếu các thông tin, kiến thức và kỹ năng nên nông dân còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh doanh trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp. Trước thực tế đó, ngành Nông nghiệp TP Cần Thơ đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để tăng cường công tác tập huấn, hỗ trợ nông dân quen dần với kinh doanh trực tuyến.

  • Giữ thương hiệu khô cá bổi U Minh

    Giữ thương hiệu khô cá bổi U Minh

    09-09-2024 09:15

    Theo báo cáo nhanh từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, toàn tỉnh có gần 300 ha nuôi cá bổi thâm canh. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các xã: Trần Hợi, Khánh Hưng, Khánh Bình, Khánh Bình Ðông của huyện Trần Văn Thời, với diện tích 143,3 ha, 495 hộ nuôi; diện tích còn lại thuộc huyện U Minh. Ngoài trồng lúa và hoa màu, nghề nuôi cá bổi mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân ở hai huyện này.