Bến Tre: Hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm thị trường mới

Bến Tre: Hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm thị trường mới

Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch số 6061/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển ngành công thương giai đoạn 2021 - 2025, đến nay đã đạt những kết quả nhất định.
  • Đòn bẩy từ các ngành hàng chủ lực

    Đòn bẩy từ các ngành hàng chủ lực

    05-09-2024 16:40

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với định hướng phát triển lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp thường xuyên bám sát địa bàn, thông tin tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời giúp địa phương trong công tác quản lý dịch bệnh trên cây trồng. Từ đó, góp phần đưa tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản tháng 8 ổn định, hầu hết người sản xuất đều có lợi nhuận…

  • Nông dân Sóc Trăng liên tục trúng giá

    Nông dân Sóc Trăng liên tục trúng giá

    28-08-2024 14:57

    Nếu như giá lúa giữ được đà tăng trong suốt gần 2 năm nay, thì giá heo hơi và tôm nước lợ chỉ mới lấy lại đà tăng giá trong thời gian gần đây sau thời gian dài giảm giá mạnh. Việc tăng giá trở lại của các mặt hàng trên được xem là tất yếu và phù hợp với quy luật cung - cầu của thị trường.

  • Sức mua dừa sáp và sản phẩm từ dừa sáp tăng mạnh

    Sức mua dừa sáp và sản phẩm từ dừa sáp tăng mạnh

    28-08-2024 09:37

    Hội chợ thương mại Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh sẽ đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và du khách đến tham quan mua sắm, góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng trưởng giá trị kinh tế sản phẩm trái dừa sáp của huyện Cầu Kè.

  • Đặc sản vùng đất Cầu Kè hội tụ về Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh

    Đặc sản vùng đất Cầu Kè hội tụ về Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh

    26-08-2024 09:58

    Trong không khí nhộn nhịp của Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè năm 2024; tại các gian hàng trưng bày trái cây đặc sản và sản phẩm đặc trưng OCOP chế biến từ các trái cây của huyện Cầu Kè diễn ra khá nhộn nhịp, thu hút nhiều du khách, kiều bào đến tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của vùng đất ven Sông Hậu.

  • Tiền Giang: Quảng bá sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

    Tiền Giang: Quảng bá sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

    21-08-2024 14:41

    Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay Tiền Giang có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận và phát huy hiệu quả. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đã và đang được tập trung thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

  • Trà Vinh: Tăng giá trị kinh tế từ dừa sáp

    Trà Vinh: Tăng giá trị kinh tế từ dừa sáp

    21-08-2024 09:10

    Cây dừa sáp được trồng đầu tiên ở Trà Vinh, cho giá trị kinh tế cao đã giúp nhiều gia đình cải thiện thu nhập. Không những thế, dừa sáp còn được chế biến sâu thành các sản phẩm được thị trường ưa chuộng.

  • Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh

    Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh

    14-08-2024 09:04

    Năm 2023, qua khảo sát, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đánh giá, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước thách thức lớn về kinh tế-xã hội-môi trường, với hơn 72% số doanh nghiệp khu vực Tây Nam Bộ chịu tác động tiêu cực của thiên tai, biến đổi khí hậu.

  • Long An: Kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 7,1 tỉ USD

    Long An: Kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 7,1 tỉ USD

    13-08-2024 14:44

    Theo Sở Công Thương Long An, kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng năm 2024 trên địa bàn tỉnh rất tích cực, ước đạt hơn 7,1 tỉ USD.

  • Đảm bảo không gian lễ hội mang đậm nét đặc trưng về Dừa sáp Trà Vinh

    Đảm bảo không gian lễ hội mang đậm nét đặc trưng về Dừa sáp Trà Vinh

    12-08-2024 15:53

    Sáng ngày 12/8, đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh năm 2024 đồng chủ trì cuộc họp nghe các thành viên Ban tổ chức báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Cải cách cơ chế, tạo động lực thu hút doanh nghiệp FDI

    Đồng bằng sông Cửu Long: Cải cách cơ chế, tạo động lực thu hút doanh nghiệp FDI

    08-08-2024 08:41

    Khơi thông dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là giải pháp hiệu quả để tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

  • PUMA Outlet Cần Thơ – thiên đường mua sắm khi du lịch Cần Thơ

    PUMA Outlet Cần Thơ – thiên đường mua sắm khi du lịch Cần Thơ

    06-08-2024 16:54

    Tại Việt Nam, mô hình Outlet đang dần phổ biến hơn với người dân nhờ sự xuất hiện các cửa hàng Outlet của các thương hiệu quốc tế. Tại Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung, sự ra đời của PUMA Outlet Cần Thơ đã tạo nên tiếng vang lớn với dân địa phương và khách du lịch với vô vàn sản phẩm chính hãng siêu khuyến mãi.

  • Sóc Trăng: Cần sự trợ lực từ nguồn vốn tín dụng

    Sóc Trăng: Cần sự trợ lực từ nguồn vốn tín dụng

    06-08-2024 14:27

    Với lợi thế về khả năng ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; có thể nuôi tôm với mật độ cao, quản lý tốt các yếu tố đầu vào, đầu ra trong quá trình nuôi… mô hình nuôi tôm công nghệ cao gần như đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỳ vọng của người nuôi tôm là: năng suất cao, nuôi được nhiều vụ trong năm, hiệu quả kinh tế cao, tôm đạt chuẩn quốc tế, nghề nuôi thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, mô hình này hiện chỉ mới chiếm một diện tích khá khiêm tốn do phần lớn người nuôi chưa đủ điều kiện để áp dụng.