Vào thời điểm cận tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt thị hiếu đó, các chủ thể OCOP đang tất bật tăng lượng hàng bán ra, tăng thêm lợi nhuận kinh doanh.
Với ý nghĩa may mắn, tài lộc, trái cây tạo hình luôn là mặt hàng được “săn đón” mỗi dịp cuối năm, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho nhà vườn canh tác theo hướng này.
Là tỉnh nông nghiệp, có nhiều ngành nghề truyền thống, không chỉ mang đến cho du khách những sản phẩm thủ công hấp dẫn, mà còn có những món ăn đặc sản được làm từ nguyên liệu nông nghiệp gạo, nếp... góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
Còn khoảng hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đây cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất nem tại huyện Lai Vung “chạy hết công suất” để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ cho thị trường tiêu dùng dịp cuối năm.
Thời điểm này, gian bếp của những hộ làm nghề chế biến các mặt hàng đặc sản, truyền thống huyện Ngọc Hiển thêm đỏ lửa bởi vào vụ sản xuất Tết. So với các mùa trong năm, đây là lúc hút hàng, sức mua tăng cao, sản lượng bán ra tăng gấp nhiều lần. Hiện các hộ làm nghề phấn khởi huy động nguồn nhân lực, làm việc với cường độ cao để kịp đáp ứng các đơn đặt hàng, kiếm thêm thu nhập đón Tết ấm no.
Đầu tháng 1-2024, tại xã Long Thới, huyện Chợ Lách đã diễn ra 4 phiên livestream đến từ bốn nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng TikTok (gồm Miu Lê, Long Chun, Tun Phạm và Phương Oanh Daily). Đây là các phiên livestream thuộc chương trình “Chợ Tết miền Tây” do TikTok Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức. Chương trình tạo cơn sốt với hàng ngàn đơn đặt hàng với các sản phẩm là nông sản đặc sản, cây giống và thiết bị gia dụng khác cho bà con nông dân tại địa phương.
Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hiện nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng (NTD) trong tỉnh tăng cao. Những ngày cận tết, tại các trung tâm thương mại, siêu thị bắt đầu có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân.
Thời gian qua, Cà Mau tạo ấn tượng mạnh khi tổ chức thành công Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I vào cuối năm 2022 và Festival Tôm Cà Mau vào cuối năm 2023. 2 sản vật đặc trưng của tỉnh cực Nam Tổ quốc trở thành "nhân vật chính" trong 2 chuỗi sự kiện quan trọng.
Tỉnh Cà Mau có nhiều sản vật nổi tiếng nên việc xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP rất thuận lơi. Nhiều đặc sản như tôm khô, ba khía muối.. của Cà Mau đã đạt OCOP 4 sao, không chỉ được thị trường trong nước ưa chuộng mà còn có tiềm năng xuất khẩu.
Với thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, năm qua, huyện Cao Lãnh tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững ngay từ đầu năm. Trên tinh thần đó, huyện dựa vào dự báo tình hình thủy văn, lịch thời vụ, tình hình rầy nâu di trú để xây dựng lịch xuống giống (mỗi vụ xuống giống 2 đợt, cách nhau khoảng 1 tháng). Với 3 vụ/năm, huyện vẫn đảm bảo thời gian cách ly giữa 2 vụ và thực hiện xả lũ có kiểm soát.
Sáng 16-1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh dự lễ khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản hợp tác xã tại số 65 đường Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Thanh Vân, TP. Rạch Giá.
Khi những cơn gió bấc mang theo cái se se lạnh pha một chút nắng ấm của mùa xuân tràn về, cũng là lúc những người thợ làm nghề tất bật, chạy đua với thời gian, để làm ra được nhiều sản phẩm có chất lượng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.