Sản xuất và thị trường

Sản xuất và thị trường

Sản xuất không thể tách rời với thị trường là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, để điều tiết sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường lại là vấn đề không hề đơn giản bởi cả sản xuất lẫn thị trường vốn luôn chứa đựng những biến số khó lường đến từ thời tiết, môi trường, dịch bệnh hay những biến động về kinh tế và cả tâm lý người sản xuất nữa…
  • Bến Tre: Tiềm năng từ các sản phẩm tôm chế biến

    Bến Tre: Tiềm năng từ các sản phẩm tôm chế biến

    30-10-2023 10:26

    Khi thực hiện đề tài “Bảo tồn gen tôm Bến Tre”, Viện Sinh học nhiệt đới đã phát hiện tỉnh có 58 loài tôm, trong đó 80% là loài có giá trị của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Kết quả này càng khẳng định, con tôm Bến Tre có tiềm năng lớn trong việc sản xuất tôm chế biến, hướng đến xuất khẩu.

  • Cà Mau: Hỗ trợ để bứt phá xuất khẩu thuỷ sản

    Cà Mau: Hỗ trợ để bứt phá xuất khẩu thuỷ sản

    30-10-2023 10:25

    Sau khi tăng trưởng mạnh mẽ và bứt phá trong năm 2022, những tháng đầu năm nay tình hình xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh trầm lắng. Dù tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nhưng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đến nay mới đạt khoảng 786 triệu USD, bằng 65,5% kế hoạch, giảm 8,37% so với cùng kỳ. Hiện tỉnh thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ DN xuất khẩu thuỷ sản để bứt tốc, đến cuối năm kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD như mục tiêu đã đề ra.

  • Xuất khẩu chưa hết khó

    Xuất khẩu chưa hết khó

    26-10-2023 08:59

    Mặc dù xuất khẩu tôm đã tăng trở lại trong những tháng gần đây và theo dự báo sẽ còn tiếp tục tăng từ nay đến hết tháng 11, nhưng khó khăn đối với doanh nghiệp và ngành tôm thì vẫn còn đó. Bởi áp lực về sự cạnh tranh, về tình hình lạm phát… nên giá tôm xuất khẩu đến giờ vẫn chưa được cải thiện nhiều.

  • Tự hào 'Made in Dong Thap'

    Tự hào 'Made in Dong Thap'

    26-10-2023 08:59

    Với mong muốn tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà được quảng bá tốt hơn trên thị trường, thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp tiến hành đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Made in Dong Thap” cho 10 nhóm sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của địa phương. Đây không chỉ là cơ hội để sản phẩm các doanh nghiệp, cơ sở được khẳng định vị thế trên thương trường mà còn góp sức chung vào sự phát triển của vùng Đất Sen hồng.

  • Tiền Giang: Nông sản bước lên sàn thương mại điện tử

    Tiền Giang: Nông sản bước lên sàn thương mại điện tử

    23-10-2023 14:25

    Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang có nhiều chương trình phối hợp hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

  • Gỡ khó cho con tôm đồng bằng

    Gỡ khó cho con tôm đồng bằng

    23-10-2023 09:34

    Con tôm được xem là mặt hàng chủ lực của nhiều địa phương ở ĐBSCL. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế của tôm nguyên liệu đồng bằng luôn gặp khó khăn...

  • Giải bài toán về độ nhận diện sản phẩm OCOP Hậu Giang

    Giải bài toán về độ nhận diện sản phẩm OCOP Hậu Giang

    10-10-2023 14:28

    Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, các địa phương tùy theo lợi thế đã chú trọng phát triển các vùng nguyên liệu gắn với các sản phẩm nông - lâm - thủy sản chất lượng cao mang đặc trưng, thương hiệu riêng từng địa phương...

  • Long An thu hồi 67 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài

    Long An thu hồi 67 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài

    10-10-2023 09:02

    Các dự án bị thu hồi là do không thực hiện đúng nội dung tại quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư như trễ tiến độ, hoạt động không đúng mục tiêu; không báo cáo hoạt động đầu tư.

  • Vĩnh Long tăng diện tích được cấp mã số vùng trồng

    Vĩnh Long tăng diện tích được cấp mã số vùng trồng

    08-10-2023 09:22

    Diện tích vùng trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được cấp mã số để dễ dàng truy xuất nguồn gốc đang ngày càng mở rộng, vừa đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng xuất khẩu, vừa hướng đến nền nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Tăng nguồn vốn cho ĐBSCL đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu

    Tăng nguồn vốn cho ĐBSCL đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu

    06-10-2023 09:55

    Từ nay đến cuối năm 2023 là thời điểm mà các cơ sở và người dân tăng cường sản xuất; trong khi các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Một trong những vấn đề cấp thiết là cần nguồn vốn để sản xuất và xuất khẩu; tuy nhiên nhiều doanh nghiệp kêu than khó tiếp cận, còn ngân hàng thì lại thừa tiền ?

  • Long An: Kết nối đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

    Long An: Kết nối đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

    05-10-2023 15:57

    Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Long An phối hợp hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

  • Giá cua biển ở Trà Vinh tăng do cung không đủ cầu

    Giá cua biển ở Trà Vinh tăng do cung không đủ cầu

    05-10-2023 08:58

    Từ đầu tháng 10 trở lại đây, giá cua biển thương phẩm các loại ở thị trường tỉnh Trà Vinh đã tăng 30.000 - 50.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 9/2023.