Vĩnh Long: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

Vĩnh Long: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

Thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, phục vụ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương.
  • Xây dựng vườn dừa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

    Xây dựng vườn dừa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

    28-09-2023 14:03

    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như hướng đến xuất khẩu chính ngạch trái dừa tươi, hiện ngành chuyên môn và nông dân trong tỉnh đang xây dựng vườn dừa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

  • Cà Mau: Hỗ trợ sinh kế cho dân cư vùng đệm

    Cà Mau: Hỗ trợ sinh kế cho dân cư vùng đệm

    27-09-2023 09:07

    Nhằm đa dạng mô hình sản xuất, chọn đối tượng nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của từng địa phương, giúp người dân tăng thu nhập; Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ 2 ngàn con vịt biển cho người dân trên địa bàn xã Viên An từ Dự án nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư vùng đệm Vườn Quốc qia Mũi Cà Mau.

  • Kỳ vọng ‘cú huých’ hạ tầng cảng biển giúp công nghiệp ĐBSCL chuyển mình

    Kỳ vọng ‘cú huých’ hạ tầng cảng biển giúp công nghiệp ĐBSCL chuyển mình

    26-09-2023 09:16

    Cùng với các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và sẽ được đầu tư, việc có thêm “siêu cảng” cửa ngõ cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là Trần Đề được xem như “cú huých” giúp tạo ra đột phá mới cho công nghiệp của vùng này…

  • Khởi sắc ngành hàng lúa gạo

    Khởi sắc ngành hàng lúa gạo

    22-09-2023 14:28

    Theo đánh giá của Bộ NN&PTNT, cùng ngành nông nghiệp các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, với nhiều mặt thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ nên ngành hàng lúa gạo của vùng từ đầu năm đến nay đã mang lại nhiều tín hiệu khởi sắc cho người nông dân lẫn ngành chức năng.

  • An toàn sản phẩm, nâng cao hiệu quả xuất khẩu cá tra

    An toàn sản phẩm, nâng cao hiệu quả xuất khẩu cá tra

    22-09-2023 10:11

    Giá cá tra xuất khẩu đang rơi vào thời kỳ thấp điểm. Người nuôi cá tra không thu được lợi nhuận, thậm chí thua lỗ khi thu hoạch. Do đó, lượng ca tra thả nuôi đang giảm để cân đối cung - cầu, điều tiết sản xuất nhằm vượt qua những khó khăn...

  • Bến Tre: Nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh nông sản

    Bến Tre: Nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh nông sản

    22-09-2023 09:47

    Trong xu thế toàn cầu và hội nhập thế giới, năng lực cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp là một yếu tố cần thiết để tồn tại và mở rộng thị trường. Ngoài thị trường tiêu thụ nội địa, các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh đang từng bước được nâng cao giá trị sản phẩm khi xuất khẩu sang thị trường EU, Hoa Kỳ, New Zealand, Trung Quốc…

  • Tận dụng lợi thế, phát triển nghề muối Bạc Liêu

    Tận dụng lợi thế, phát triển nghề muối Bạc Liêu

    20-09-2023 10:13

    Ngày 19/9, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bạc Liêu về định hướng và giải pháp phát triển nghề muối Bạc Liêu.

  • Long An: Bắt ốc bươu vàng, nông dân có thêm thu nhập trong mùa lũ

    Long An: Bắt ốc bươu vàng, nông dân có thêm thu nhập trong mùa lũ

    20-09-2023 10:01

    Hiện mực nước lũ trên địa bàn các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Mực nước thấp, lượng thủy sản không phong phú nhưng người dân vẫn chủ động tìm việc làm để tăng thu nhập.

  • Cần Thơ: Đẩy mạnh kích cầu, tăng kết nối

    Cần Thơ: Đẩy mạnh kích cầu, tăng kết nối

    19-09-2023 14:40

    Theo ngành Công Thương TP Cần Thơ, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho những tháng cuối năm, các cấp ngành, các kênh bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại đã chủ động triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại dành cho khách hàng, đặc biệt là đối với các sản phẩm hàng Việt Nam.

  • Dư địa lớn phát triển thị trường bất động sản ở Tây Nam Bộ

    Dư địa lớn phát triển thị trường bất động sản ở Tây Nam Bộ

    19-09-2023 09:57

    Dự báo giai đoạn 2023-2030, thị trường bất động sản ở Tây Nam Bộ sẽ tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư do tiềm năng phát triển rất lớn nhờ giá cả hợp lý và quỹ đất phong phú.

  • Festival Nông sản Việt Nam- Vĩnh Long

    Festival Nông sản Việt Nam- Vĩnh Long

    12-09-2023 15:08

    Tối ngày 11-9, tại tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản Việt Nam-Vĩnh Long năm 2023 do UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè cùng lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo nhiều tỉnh vùng ĐBSCL...dự lễ khai mạc.

  • Bạc Liêu có 30 sản phẩm tham gia Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL - Vĩnh Long năm 2023

    Bạc Liêu có 30 sản phẩm tham gia Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL - Vĩnh Long năm 2023

    12-09-2023 14:23

    Chiều 11/9, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Sở Công thương Vĩnh Long tổ chức khai mạc “Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Vĩnh Long năm 2023”. Hội chợ là hoạt động trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 của Bộ Công thương; một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2023).