Cà Mau: Chị tổ trưởng gương mẫu

14/06/2024 - 15:10

Những năm qua, xã Khánh Bình Tây không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Qua vận động, người dân tích cực hưởng ứng thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực. Chị Lê Thị Lan, 56 tuổi, ở ấp Cơi 6A là một điển hình.

A A

Sinh sống ở vùng nông thôn, hằng ngày bận rộn với công việc nội trợ, rồi trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, song, với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ của ấp, chị Lê Thị Lan luôn đồng tình hưởng ứng và gương mẫu thực hiện các mặt công tác ở địa phương nói chung và trong việc xây dựng NTM nói riêng.

Chị Lê Thị Lan chăm sóc hàng rào cây xanh trước nhà.

Chung sức làm đẹp cảnh quan vùng quê, chị Lan đã trồng nhiều loại hoa, cây cảnh, cây xanh che bóng mát trên khu vực sân vườn khuôn viên nhà. Phần đất mặt tiền ven tuyến lộ nông thôn trước nhà, chị trồng phủ kín hàng rào cây xanh bằng cây bông trang đỏ. Phía bên trong, chị Lan đầu tư gần 200 triệu đồng xây dựng hàng rào bê tông cơ bản, có chiều dài 100 m, phủ kín trên phần đất của mình. Hàng rào nhà chị trở thành hình mẫu của xã Khánh Bình Tây.

Những năm qua, chị Lan tích cực tuyên truyền, vận động chị em hội viên trong tổ thực hiện các tiêu chí xã NTM. Chị Lan cho biết: “Trong thực hiện xây dựng NTM, với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ ở ấp, trong mỗi lần sinh hoạt tổ, tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em tích cực thực hiện các tiêu chí xã NTM như: trồng hàng rào cây xanh, xây dựng hố rác gia đình, ăn sạch, ở sạch... nhằm xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cùng địa phương xây dựng xã Khánh Bình Tây đạt chuẩn NTM”. Nhờ vậy mà đến nay, nhiều hộ dân trong ấp Cơi 6A đều có trồng hàng rào cây xanh trước nhà.

Hàng rào cây xanh và hàng rào bê tông kiên cố của gia đình chị Lê Thị Lan có chiều dài 100 m, phủ kín chiều dài mặt tiền của phần đất gia đình.

Bên cạnh đó, chị Lan còn tích cực vận động chị em đẩy mạnh tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ông Ðồng Minh Tiến, Bí thư Chi bộ ấp, cho biết: “Với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ, chị Lê Thị Lan tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Trong các cuộc họp tổ phụ nữ, chị luôn tuyên truyền các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các tiêu chí xây dựng NTM. Riêng gia đình chị gương mẫu trồng cây xanh, làm hàng rào kiên cố, xây dựng hố rác gia đình, thực hiện tốt vệ sinh môi trường. Chi bộ, chính quyền và các đoàn thể của ấp trong các cuộc họp dân thường xuyên lấy mô hình của gia đình chị Lê Thị Lan nêu điển hình để nhân rộng ra toàn ấp. Theo đó, đến nay đã có nhiều hộ dân áp dụng trồng hàng cây xanh liền kề”.

Chị Lê Thị Lan là một trong những tấm gương điển hình trong xây dựng NTM ở địa phương. Việc làm thiết thực của chị Lan đã được chính quyền địa phương biểu dương, nhân rộng cho nhiều chị em phụ nữ khác học tập và làm theo./.

Theo HÀ PHƯƠNG (Báo Cà Mau)