Cà Mau: Khen thưởng đột xuất Bộ đội Biên phòng chống buôn lậu

02/12/2022 - 16:03

Ngày 2-12, tin từ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà mau cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định khen thưởng đột xuất các cán bộ thuộc BĐBP tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá KG 94117 TS vận chuyển dầu DO trái phép trên biển.

A A

Kiểm tra phát hiện nhiều khoang hầm trên phương tiện KG 94117 TS đều chứa dầu.

Thượng tá Phùng Đức Hưng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, cho biết: Ngày 16-11 tại khu vực vùng biển cách đảo Hòn Chuối khoảng 10 hải lý về hướng Tây, lực lượng tuần tra của Đồn BP Sông Đốc đã phát hiện tàu KG 94117 TS do ông Đồng Tuấn Khải, ngụ tỉnh Kiên Giang, làm thuyền trưởng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên tàu có nhiều khoang hầm chứa chất tinh thể lỏng có mùi dầu và nhiều dụng cụ như máy bơm, đồng hồ đo số lượng, ống nhựa loại lớn dùng để bơm hút dầu. Ông Đồng Tuấn Khải xác nhận đó là dầu DO, số lượng hơn 18.000 lít, nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua bán dầu và nguồn gốc. Lực lượng làm nhiệm vụ đưa người, phương tiện về cửa biển Sông Đốc điều tra làm rõ. Qua điều tra, đơn vị đã quyết định tịch thu toàn bộ số dầu DO này và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Với thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, UBND tỉnh Cà Mau đã tặng 3 bằng khen và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng 2 giấy khen cho 5 cán bộ thuộc đơn vị Đồn Biên phòng Sông Đốc. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng thưởng nóng 10 triệu đồng cho Đồn BP Sông Đốc sau khi phát hiện, bắt giữ tàu KG 94117 TS chở dầu lậu, nhằm kịp thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và khuyến khích các đơn vị khác tăng cường nắm tình hình, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong thời gian tới.

Thượng tá Phùng Đức Hưng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, trao bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau cho các cá nhân có thành tích chống buôn lậu dầu.

Theo Báo Cần Thơ