Cà Mau: Khởi động vụ mùa

30/01/2023 - 08:42

Sau thời gian người dân Cà Mau hân hoan đón chào năm mới, giờ đây là lúc trở lại cuộc sống thường nhật. Những ngày này, về một số nơi ở huyện Trần Văn Thời, đã thấy sinh khí lao động tất bật của người dân chuẩn bị cho vụ mùa mới.

A A

Thời điểm này, một số địa phương trong huyện Trần Văn Thời bắt đầu thu hoạch lúa đông xuân.

Xuôi về xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, nông dân đang ra đồng, người tưới rau, người nhổ cỏ, gieo hạt… Với họ, dù ngày Tết hay ngày thường, cuộc sống vẫn bám chặt với ruộng đồng. Những nơi gặt lúa sớm ở ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, người dân tranh thủ cho máy vào để cuộn rơm dự trữ bán sau Tết. Mấy ngày này, bà con ghé gia đình ông Nguyễn Bé Em (ấp Cơi 6B), mua rơm rất đông, để đắp gốc cây, hoa màu, làm nấm rơm… cho vụ mùa mới.

“Giá mỗi cuộn rơm 15 ngàn đồng. Ðầu năm mong muốn mua may bán đắt, vụ mùa thuận lợi để có của ăn của để!”, ông Bé Em trần tình.

Hết Tết, anh Nguyễn Văn Tuấn, xã Khánh Bình Tây, quay lại với ruộng vườn; sửa lại giàn mướp để bắt đầu vụ mới.

Khu vực này đa số bà con trồng lúa và hoa màu. Anh Nguyễn Văn Tuấn, xã Khánh Bình Tây, đang tất bật sửa lại giàn mướp để chuẩn bị cho vụ tới, dự kiến sửa xong anh sẽ gieo hạt giống, cùng với đó là chăm sóc vụ cải để bán cho thương lái.

Anh Tuấn cho biết: “Qua Tết thương lái đặt hàng liên tục, bạn hàng tới tận nhà để mua hoa màu. Tết nghỉ được mấy ngày giờ thì mình bắt đầu lại vụ mùa như ngày thường”.

Sinh khí lao động của nông dân rất khẩn trương và kỳ vọng nhiều vào vụ mùa thắng lợi trong năm mới.

Ngư dân xã Khánh Bình Tây chuẩn bị ngư cụ để khởi động chuyến biển đầu năm.

Ở một số khu vực vùng trũng của huyện Trần Văn Thời, lúc này bà con đang bơm nước ra bớt để bắt đầu thu hoạch lúa đông xuân, nhà nhà khởi động việc đồng áng đầu năm mới. Năm 2023, hứa hẹn sẽ có nhiều thắng lợi mới trên đồng ruộng, liếp vườn của bà con nông dân./.

Theo NHẬT MINH (Báo Cà Mau)