Cà Mau: Siết chặt quản lý tuyến Xuyên Á

25/03/2024 - 09:36

Huyện Thới Bình là địa phương có tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam (hay còn gọi là tuyến đường Xuyên Á) đi qua dài nhất tỉnh Cà Mau, với hơn 40 km. Ðây được xem là tuyến giao thông huyết mạch nối liền các địa phương của hai tỉnh Cà Mau và Kiên Giang. Mật độ người và phương tiện lưu thông trên tuyến này khá lớn, song, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) vẫn được đảm bảo, do lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tuyến.

A A

Thời gian này, mỗi ngày, Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Thới Bình vẫn duy trì quân số tuần tra 3 ca trên tuyến đường Xuyên Á, đoạn qua địa phận huyện. Ðường thông thoáng, phương tiện tham gia giao thông đông đúc, vì vậy, việc lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt sẽ là giải pháp hiệu quả để nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Lực lượng CSGT-TT, Công an huyện Thới Bình thường xuyên tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Xuyên Á, nhằm đảm bảo TTATGT.

Trung tá Lê Minh Hậu, Phó đội trưởng Ðội CSGT-TT, Công an huyện Thới Bình, cho biết, đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ và đường thuỷ. Trong đó, đặc biệt chú ý đường Xuyên Á, bởi đây là tuyến huyết mạch, lưu lượng phương tiện lưu thông đông. Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến này sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Minh chứng cụ thể, trong năm qua giảm rõ rệt về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Bên cạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thì công tác tuyên truyền, nhắc nhở cũng được lực lượng làm nhiệm vụ triển khai hiệu quả.

Ông Phạm Hoàng Nam, tài xế chạy tuyến Cà Mau - Kiên Giang, chia sẻ: “Mấy anh em lập chốt ở đây thường xuyên nhắc nhở tài xế chạy xe không quá tốc độ, không vượt ẩu, nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cho cả hành khách trên xe. Trung bình mỗi ngày tôi chạy 2 chuyến trên tuyến đường này, luôn tuân thủ luật giao thông, bởi tôi nghĩ, phía sau tay lái của mình là tính mạng của nhiều người”.

Tình hình TTATGT trên tuyến này ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Dù tình hình TTATGT trên tuyến này ghi nhận những chuyển biến tích cực, nhưng có lúc, có nơi vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông vi phạm các lỗi như: điều khiển phương tiện khi đã có sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định...

“Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Dương lịch, tết  Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 15/11/2023 đến ngày 9/3/2024), lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện, lập biên bản 324 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt số tiền gần 669 triệu đồng, tước 40 giấy phép lái xe; lập biên bản 431 trường hợp, xử phạt số tiền gần 287 triệu đồng, tước 21 giấy phép lái xe đối với vi phạm tốc độ. Ðây là những lỗi dẫn đến tai nạn giao thông. Trong đó, kiểm tra về tốc độ trên tuyến Xuyên Á được chúng tôi thực hiện liên tục, thường xuyên, đồng thời cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ, qua đó, tiếp tục duy trì ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn”, Trung tá Lê Minh Hậu cho biết thêm.

Thời gian tới, để tiếp tục đảm bảo TTATGT trên tuyến đường Xuyên Á, đoạn qua địa phận huyện Thới Bình, Ðội CSGT-TT, Công an huyện sẽ duy trì các biện pháp tuần tra, kiểm soát, trong đó tập trung 5 nhóm chuyên đề như: nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, "cơi nới" thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; vi phạm tốc độ; vi phạm quy định về tránh vượt, nhường đường, phần đường, làn đường; sử dụng các loại giấy tờ "giả" liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện./.

Theo LÊ CHÍ (Báo Cà Mau)