Cà Mau: Tận tuỵ phục vụ Nhân dân

14/02/2023 - 10:12

Khắc ghi lời Bác dạy, "Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Nước không ngại gian khó, vất vả, xuống trực tiếp địa bàn thực hiện cấp căn cước công dân (CCCD) tại nhà cho người già yếu và ngày đêm cấp mã định danh điện tử cho người dân với phương châm "Hết việc, không hết giờ", nhằm giúp người dân thuận lợi trong khám chữa bệnh và các giao dịch hành chính khác.

A A

Huyện Cái Nước là địa phương vùng nông thôn, nhiều trường hợp người già yếu không thể trực tiếp đến cơ quan công an làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử. Theo đó, Ðội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cái Nước thành lập Tổ cấp CCCD lưu động và phối hợp công an các xã, thị trấn xuống tận địa bàn dân cư, làm thủ tục cấp CCCD tại nhà cho người già yếu, đi lại khó khăn. Trên địa bàn huyện, tuy đường giao nông thôn đi lại khá dễ dàng  nhưng nhiều tuyến gặp triều cường gây ngập thường xuyên, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Nước vượt triều cường đến tận nhà dân cấp CCCD trở nên gần gũi, thân thương. Các anh tận tình hỗ trợ, giúp đỡ người già yếu thực hiện các thao tác lấy vân tay và chụp ảnh chân dung, hoàn thành thủ tục.

Tổ cấp CCCD lưu động vượt triều cường đến tận nhà cấp CCCD cho người già yếu, đi lại khó khăn.

Chị Lý Thị Ðịnh, ấp Nhà Phấn, xã Thạnh Phú, vui mừng chia sẻ: “Mẹ tôi già yếu, nhiều bệnh trong người, thường xuyên nằm viện điều trị và chưa có điều kiện ra xã làm CCCD. Nay cán bộ, chiến sĩ Tổ cấp CCCD đến tận nhà hỗ trợ cho mẹ, tôi rất vui mừng, từ nay đi khám bệnh không còn mang theo nhiều loại giấy tờ tuỳ thân như trước, rất thuận lợi cho người già yếu mỗi khi nằm viện điều trị”.

Cùng với cấp CCCD gắn chip điện tử tại nhà cho người già yếu, đi lại khó khăn, Ðội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cái Nước còn huy động cán bộ, chiến sĩ ngày đêm triển khai cài đặt ứng dụng VNeID và cấp mã định danh điện tử cho người dân.

Tổ cấp CCCD lưu động hỗ trợ cấp CCCD cho người già yếu ở ấp Nhà Phấn, xã Thạnh Phú.

Anh Ðặng Việt Hưng, ấp Ðông Hưng, xã Tân Hưng Ðông, cho biết: “Do đặc điểm công việc nên ban ngày tôi không thể đến cơ quan công an đăng ký mã định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh. Khi có thông báo hỗ trợ người dân ngoài giờ hành chính, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, tôi tranh thủ thời gian thực hiện nhằm hưởng ứng chuyển đổi số quốc gia. Tôi thấy cán bộ, chiến sĩ công an làm việc cả đêm khuya hết sức vất vả nhưng vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân tích hợp các loại giấy tờ tuỳ thân trên CCCD để thuận tiện giao dịch các loại thủ tục hành chính”.

Trung tá Trần Ngọc Trụ, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cái Nước, thông tin: “Ðể thực hiện hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Công an huyện, cán bộ, chiến sĩ không ngại mưa, nắng khó khăn và kể cả triều cường; thường xuyên phối hợp công an các xã, thị trấn đến từng hộ gia đình có người già yếu, đi lại khó khăn, hỗ trợ công dân làm thủ tục cấp CCCD tại nhà, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám, chữa bệnh bằng CCCD gắn chip điện tử và các giao dịch thủ tục hành chính khác thuận tiện và dễ dàng hơn”.

Với tinh thần tận tuỵ trong công tác, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Nước góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ như lời Bác dạy./.

Theo Báo Cà Mau