Cà Mau: Tận tuỵ "trồng người" nơi vùng sâu

12/12/2023 - 15:44

Không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong giảng dạy; tâm huyết, mẫu mực, tận tuỵ với sự nghiệp “trồng người”, suốt 16 năm công tác, cô Lê Thị Thanh Xuân, giáo viên Trường Tiểu học Ðào Duy Từ (xã Khánh Thuận, huyện U Minh), luôn nhận được sự quý mến từ đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.

A A

Tuy quê huyện Thới Bình, nhưng với nhiệt huyết mang con chữ đến với trẻ vùng sâu, vùng xa, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm năm 2007, cô về giảng dạy tại Trường Tiểu học 3, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển; đến năm 2011, vì hoàn cảnh gia đình, cô Xuân xin chuyển về Trường Tiểu học Ðào Duy Từ, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, cho đến nay.

"Từ khi ra trường đi dạy cho đến nay, tôi đều dạy ở những ngôi trường vùng sâu, vùng xa, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, điều kiện đi lại cũng hết sức vất vả, nhưng những điều đó không làm tôi nao lòng. Tôi luôn nỗ lực vượt qua trở ngại, cố gắng mang đến cho các em những giờ học chất lượng nhất. Khi các em hiểu bài và làm bài tốt là tôi thấy vui và lấy đó làm động lực để vượt qua khó khăn”, cô Xuân chia sẻ.

Cô Xuân luôn quan tâm, xem học sinh là trung tâm trong mỗi tiết dạy và lấy kết quả học tập tốt của học sinh làm niềm vui, động lực để vượt qua mọi khó khăn.

Theo đó, cô Xuân luôn tìm tòi những phương pháp dạy mới, thường xuyên nghiên cứu tìm hiểu tài liệu về tâm lý học sinh để có phương pháp dạy phù hợp, nhằm tạo sự hứng thú học tập cho các em. Cô cũng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đến nay, cô đã tốt nghiệp Ðại học Sư phạm. Bên cạnh đó, cô Xuân còn nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm trong mọi hoạt động của trường, được tín nhiệm làm Tổ trưởng chuyên môn, phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi của trường.

Cô Xuân luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nổi bật là cùng Ban Giám hiệu xây dựng các tiêu chuẩn để trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đặc biệt là chuẩn chuyên môn của nhà trường. Những năm học qua, số học sinh giỏi của trường do cô bồi dưỡng tham gia các kỳ thi đạt kết quả cao. Năm học 2020-2021, cô Xuân đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Ngoài sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, với vai trò là Tổ trưởng, cô Xuân đóng góp nhiều ý kiến hay góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho các đồng nghiệp trong tổ.

Thầy Trịnh Quốc Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Ðào Duy Từ, nhận xét: “Cô Xuân là một trong những giáo viên có năng lực, tâm huyết, nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, với vai trò Tổ trưởng Tổ chuyên môn, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn trường, cô có nhiều đóng góp trong việc xây dựng chuẩn chuyên môn để trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Bên cạnh đó, cô Xuân còn tích cực tham gia các phong trào do ngành giáo dục các cấp phát động, nhất là các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi và cô đạt thành tích cao ở các hội thi này. Trong giảng dạy, cô luôn không ngừng đổi mới phương pháp, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập. Nhờ vậy mà chất lượng dạy và học của lớp do cô chủ nhiệm luôn đứng tốp đầu của trường. Với những kết quả đạt được, cô được tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Cô Xuân xứng đáng là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ”./.

Theo TRẦN THỂ (Báo Cà Mau)