Cà Mau tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân phá nhanh các vụ trọng án

24/05/2022 - 09:52

Có 14 tập thể và cá nhân vừa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tặng bằng khen vì có thành tích triệt phá nhanh các vụ trọng án, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

A A

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau (áo trắng) tặng Bằng khen cho các cá nhân phá nhanh các vụ trọng án.

Chiều 23/5, tại hội trường Công an tỉnh Cà Mau, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 14 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhanh các vụ trọng án. 

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Công an tỉnh nói chung và lực lượng trực tiếp tham gia phá án nói riêng. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Công an tỉnh và các đơn vị chức năng tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phát huy hiệu quả lực lượng Công an cấp cơ sở nhằm phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Cà Mau, trong 5 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ trọng án về giết người, giết người cướp tài sản. Trong đó, có những vụ trọng án phức tạp bởi khi xảy ra vụ việc chưa xác định được đối tượng gây án. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân, chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chuyên trách đã điều tra, triệt phá nhanh các vụ án trên để hoàn tất hồ sơ truy tố các đối tượng gây án nguy hiểm. 

Ghi nhận thành tích nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau quyết định tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân thuộc lực lượng Công an tỉnh Cà Mau. Trong đó, có 1 đồng chí Công an viên phụ trách ấp, với các thành tích xuất sắc trong: Phối hợp điều tra, khám phá nhanh các vụ án giết người; Kịp thời, chính xác tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng, định hướng dư luận và cung cấp thông tin giúp lực lượng Công an khám phá nhanh vụ án…

Theo HỮU TÙNG (Nhân Dân)