Cần Thơ: Ðảng viên gương mẫu, trách nhiệm

13/03/2023 - 16:22

Tác phong nhanh nhẹn, thân thiện, năng động trong công việc - đó là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với đồng chí Hàng Văn Kiềng (sinh năm 1987), Ủy viên Ban Thường vụ Ðảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí Trường Ðại học Tây Ðô. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí còn tham mưu, chỉ đạo triển khai nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác có ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa trong cán bộ (CB), đảng viên (ÐV), giảng viên (GV), sinh viên (SV) trường.

A A

Ðồng chí Hàng Văn Kiềng tham gia công tác tư vấn tuyển sinh của trường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đồng chí Hàng Văn Kiềng từng là SV của Trường Ðại học Tây Ðô. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp kỹ sư tin học, đồng chí làm chuyên viên phụ trách quản lý điểm ở Phòng Ðào tạo của Trường. Năm 2017, đồng chí được bổ sung vào Ban Thường vụ Ðảng ủy Trường, phụ trách công tác tuyên giáo. Từ năm 2019 đến nay, đồng chí làm Ủy viên Ban Thường vụ Ðảng ủy Trường, phụ trách công tác tuyên giáo và Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí. Ðảm nhiệm công tác nào, đồng chí cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðồng chí Hàng Văn Kiềng chia sẻ: "Mình phải gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác để làm gương cho CB, ÐV, SV của Trường".

Ðồng chí tham mưu Ðảng ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực học tập các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Ðịnh kỳ hằng quý, Ðảng ủy làm việc với các tổ chức đoàn thể để nắm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ và định hướng chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Ðồng chí tham mưu Ðảng ủy Trường tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức: sinh hoạt chuyên đề, hội thi, hái hoa dân chủ, bài viết, sân khấu hóa… Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CB, ÐV, GV, SV trong công việc, học tập, sinh hoạt đời sống. Ðoàn Thanh niên Trường tổ chức thành công "Hội thi Olympic các môn Khoa học chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh" với sự tham gia đông đảo và đạt hiệu ứng cao của SV các trường đại học trong khu vực ÐBSCL.

Ngoài ra, với sự tham mưu của đồng chí Kiềng, Ðảng ủy chỉ đạo tổ chức các đợt về nguồn, thăm viếng nơi thờ tự Bác Hồ và nghĩa trang liệt sĩ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật… Ðảng ủy Trường phát động các đợt kêu gọi "Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt", "Máy tính cho em", "Ủng hộ quỹ cho cây gạo ATM của Trường", "Kêu gọi ủng hộ thiết bị học tập, sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Cái Răng trong năm học mới"… Các hoạt động đã tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng của CB, ÐV, GV, SV, góp phần đưa việc "làm theo" Bác trở thành hành động thường xuyên, thiết thực. Bên cạnh đó, với vai trò phụ trách công tác tuyên giáo, đồng chí tích cực tham gia đấu tranh trên không gian mạng; thông tin, tuyên truyền, vận động ÐV chia sẻ bài viết của các kênh chính thống nhằm định hướng tư tưởng CB, ÐV, GV, SV...

Hằng năm, đồng chí Hàng Văn Kiềng đều thực hiện tốt công tác chuyên môn do Ban Giám hiệu phân công. Ðồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, sắp xếp thời gian làm việc khoa học để bảo đảm công việc hoàn thành nhanh chóng, hiệu quả. Ðồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Ðảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Ðại học Tây Ðô, cho biết: "Ðồng chí Kiềng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Ðảng ủy, Ban Giám hiệu Trường trong các mặt công tác. Ðồng chí tham mưu Ðảng ủy lãnh đạo triển khai thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa, thiết thực thu hút CB, ÐV, GV, SV tham gia". Với những thành tích đạt được, đồng chí nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Năm 2022, đồng chí là một trong những cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Theo Báo Cần Thơ