Cần Thơ ban hành kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

26/04/2022 - 15:13

UBND TP Cần Thơ ban hành kế hoạch về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

A A

Cần Thơ mở cửa hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường hàng không, đường bộ, đường thủy đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cần Thơ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương là điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu du lịch Cần Thơ. Trong ảnh: Du khách nước ngoài trải nghiệm một hoạt động văn hóa tại Cần Thơ. Ảnh: DUY KHÔI

Ðối với hoạt động du lịch quốc tế, yêu cầu khách nhập cảnh qua đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Trường hợp khách nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường biển cũng phải có xét nghiệm như đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng Ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. Ngoài ra, khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Ðối với hoạt động du lịch nội địa, thực hiện theo Hướng dẫn 3862/HD-BHTTDL, ngày 18-10-2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ, quy định tạm thời về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; Quyết định số 218/QÐ-BYT, ngày 27-1-2022 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản khác có liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Báo Cần Thơ