Cần Thơ có thêm 7 sản phẩm được đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP

12/06/2021 - 09:34

Ngày 11-6, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè chủ trì cuộc họp với các thành viên Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP TP Cần Thơ để đánh giá và xếp hạng cho 7 sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Ninh Kiều.

A A

Các thành viên Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP  TP Cần Thơ chụp hình với các chủ thể sản xuất có sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP.

Ðó là sản phẩm Trà mãng cầu Long Giang của Công ty TNHH SUMOFOOD Việt Nam tại số 269 Nguyễn Ðệ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều do ông Ðoàn Văn Hóa làm chủ thể sản xuất. Sản phẩm Bột gạo lứt mè đen-đậu đen xanh lòng, Trà đậu đen xanh lòng, Trà gạo lứt đậu đỏ, Trà 5 thứ đậu của cơ sở Thuận Hòa ở số 148 Phan Ðình Phùng, phường An Lạc, quận Ninh Kiều do ông Lý Văn Thanh làm chủ thể sản xuất. Sản phẩm Da cá chiên giòn vị trứng muối (Snack da cá vị trứng muối) và Da cá chiên giòn vị Tomyum (Snack da cá Tomyum) của Công ty cổ phần thực phẩm VIDACA ở số 330B/10, khu vực 4, phường An Bình, quận Ninh Kiều do ông Lâm Trường Giang làm chủ thể sản xuất. Bảy sản phẩm trên đã được Hội đồng xét chấm điểm đạt thang điểm khá cao, với từ 74 đến 92 điểm và đều được xếp hạng 4 sao, trong đó có 2 sản phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm VIDACA đạt 92 điểm và có tiềm năng trở thành sản phẩm OCOP hạng 5 sao.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè biểu dương các chủ thể sản xuất đã quan tâm phát huy các sản vật và tiềm năng, lợi thế tại địa phương và vùng ÐBSCL để phát triển các sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và tạo công ăn việc cho nhiều người lao động. Ðồng thời, các chủ thể cần tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng chất các tiêu chí và nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm. Quận Ninh Kiều và các cấp chính quyền tại địa phương nơi có sản phẩm OCOP cần quan tâm phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại, giúp các chủ thể phát triển sản xuất kinh doanh. Sau cuộc họp, căn cứ trên cơ sở kết quả chấm điểm và đánh giá xếp hạng của Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP TP Cần Thơ, Văn Phòng Ðiều phối xây dựng Nông thôn mới TP Cần Thơ cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình UBND xem xét, ký quyết định công bố 7 sản phẩm này đạt hạng 4 sao.

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - One commune one product (OCOP), thời gian qua Cần Thơ đã tổ chức đánh giá xếp hạng và công bố 19 sản phẩm OCOP, gồm 5 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hộ dân và hợp tác xã. Quận Thốt Nốt dẫn đầu với 10 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao gồm mắm cá tra, rượu mận và khô cá tra 1 nắng, 7 sản phẩm đạt hạng 3 sao là bánh tráng dừa, bánh tráng ngọt, khô cá tra tẩm ướp, nước mắm cá linh, nước ổi lên men, gạo tím và nhãn Ido. Quận Ninh Kiều có 1 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao là sản phẩm tranh gạo và 7 sản phẩm đạt hạng 3 sao gồm bột đậu nành, bột đậu đen xanh lòng, bột 5 thứ đậu, bột gạo lứt đậu đỏ, bột gạo lứt mè đen, sữa thảo mộc và hủ tiếu. Huyện Cờ Ðỏ có 1 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao là trà mãng cầu.

Theo KHÁNH TRUNG (Báo Cần Thơ)