Cần Thơ: Khép lại những ngày hội thể thao sôi nổi

30/08/2022 - 09:17

Ngay sau khi các cuộc tranh tài tại Ðại hội Thể dục thể thao TP Cần Thơ lần thứ IX-2022 (đại hội) khép lại với lễ bế mạc hôm 29-8, ngành Thể thao thành phố bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng tham dự Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh. Ðại hội vừa qua là cơ hội để các VÐV kiểm tra năng lực, chuẩn bị tốt hơn cuộc tranh tài lớn sắp tới.

A A

Bình Thủy với thế mạnh xe đạp, về Nhì toàn đoàn ở Đại hội TDTT thành phố. 

Có 17 môn thể thao được cân nhắc cẩn thận để đưa vào chương trình thi đấu của đại hội. Bắt đầu từ ngày 10-8, tại huyện Thới Lai, hai môn đẩy gậy và kéo co mở đầu giai đoạn 1 của đại hội. Lần lượt sau đó, võ cổ truyền, cờ vua, xe đạp, bóng bàn, bóng chuyền, billards và Taekwondo diễn ra các cuộc tranh tài sôi nổi. Tất cả 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố cử VÐV tham gia thi đấu các bộ môn, cùng với đoàn VÐV ngành Giáo dục, Công an TP Cần Thơ và Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ với tổng số 2.723 cán bộ, trưởng đoàn, HLV, VÐV. Các môn diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ và tại Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Thốt Nốt, Phong Ðiền, Thới Lai, Cờ Ðỏ.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, đoàn Bình Thủy chiếm ưu thế trên bảng tổng sắp huy chương với những môn thế mạnh như xe đạp, billards, cầu lông… Tuy nhiên, sự bứt phá của Phong Ðiền diễn ra ngoạn mục ở giai đoạn 2, với hai môn thế mạnh là Vovinam (đoạt 27 HCV, 5 HCB) và bơi lội (đoạt 17 HCV, 12 HCB, 1 HCÐ); từ đó bứt phá về Nhất đại hội năm nay, với tổng số 58 HCV, 33 HCB, 16 HCÐ. Xếp thứ hai là Bình Thủy với 48 HCV, 34 HCB, 35 HCÐ; Ninh Kiều về thứ ba với 33 HCV, 38 HCB,
26 HCÐ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các cuộc tranh tài và tranh chấp thứ hạng diễn ra chất lượng, quyết liệt. Ðơn vị nào tham gia đại hội có sự đầu tư, bổ sung nhiều VÐV vào các tuyến năng khiếu, trẻ, tuyển của thành phố thì có thành tích trong nhóm dẫn đầu như: Phong Ðiền, Bình Thủy, Ninh Kiều… Bên cạnh đó, cũng còn những đơn vị có bộ môn phát triển tốt nhưng không đăng ký thi đấu tại đại hội; một số đơn vị chỉ tập trung các môn thế mạnh, chưa quan tâm đầu tư, phát triển những môn khác...

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho rằng đại hội năm nay có tiến bộ về công tác tổ chức, khi ngành Thể thao chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện từ rất sớm. Ða số các môn thể thao của đại hội được đưa về tổ chức tại các quận, huyện phục vụ phong trào thể thao tại địa phương. Nhìn chung, đại hội đảm bảo trang trọng, chất lượng; nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và thật sự trở thành ngày hội vui, khỏe của toàn dân. Tại các điểm tổ chức thi đấu đều được đảm bảo an ninh trật tự, y tế, không xảy ra tình huống bất ngờ, giúp các VÐV an tâm thi đấu đạt kết quả cao. Các VÐV thi đấu với tinh thần nhiệt huyết, trọng tài công tâm, khách quan, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đã góp phần thành công cho đại hội. Công việc sắp tới của ngành là chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh vào tháng 12 năm nay.

Theo Báo Cần Thơ