Cần Thơ: Triều cường đang lên cao

27/09/2022 - 09:17

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PTDS-PCTT&TKCN) TP Cần Thơ, mực nước triều cường trên sông Hậu, các sông, rạch thuộc địa bàn TP Cần Thơ đang lên cao.

A A

Sáng 26-9, triều cường lên cao, gây ngập đường Võ Văn Kiệt.

Cụ thể, lúc 16 giờ 30 phút ngày 25-9-2022, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu là 1,67m; lúc 5 giờ 30 phút sáng 26-9 mực nước cao nhất là 1,89m (gần báo động II - 1,9m). Nhiều tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều, như: Mậu Thân, 30 Tháng 4, Võ Văn Kiệt, khu vực hồ Búng Xáng, hồ Xáng Thổi, đường Trần Hưng Đạo… bị ngập nước, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Theo dự báo, mực nước đỉnh triều sẽ lên nhanh trong những ngày tới. Đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên mức từ 1,95-2m, xấp xỉ mức báo động III vào các ngày 27 và 28-9-2022 (ngày mùng 2 và mùng 3 tháng 9 âm lịch). Các vùng trũng thấp, ven sông rạch, đường giao thông có cốt nền thấp cần đề phòng nước ngập sâu.

Để hạn chế thiệt hại, ảnh hưởng do triều cường, Ban Chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN TP Cần Thơ yêu cầu thành viên của ban, các cấp, các ngành và UBND các quận, huyện tổ chức theo dõi diễn biến mưa, lũ, triều cường để thông tin đến các cấp chính quyền, người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông và chủ đầu tư các công trình trên sông, ven sông, kênh, rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh; các địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ trong các đợt triều cường, lũ, bão xuất hiện để theo dõi, nắm chắc mọi tình hình có liên quan đến công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn; tăng cường kiểm tra gia cố đê bao, bờ bao bảo vệ vườn cây ăn trái, các cồn trên sông Hậu; đồng thời tổng hợp tình hình phòng chống thiên tai trong phạm vi phụ trách để báo cáo Ban Chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN thành phố theo quy định. Các quận trung tâm thành phố chủ động phương án phân luồng giao thông, tổ chức giăng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực ngập sâu, tuyến đường giao thông cặp sông rạch, nhằm tránh nguy hiểm cho người đi đường…

Theo H.VĂN (Báo Cần Thơ)