Cô gái 20 tuổi Như Ý mang “Chuông vàng vọng cổ” về đất Hậu Giang

25/09/2023 - 15:34

Tối 24 - 9, tại Nhà hát truyền hình HTV, Nguyễn Thị Như Ý – một người con của vùng đất Hậu Giang, đã xuất sắc vượt qua các thí sinh "nặng ký" để giành Chuông vàng vọng cổ 2023 với giá trị giải thưởng 100 triệu đồng. Là thí sinh đầu tiên đoạt giải cao nhất của Hậu Giang ở cuộc thi này.

A A

Trước đó, ở vòng tuyển chọn, Như Ý để lại ấn tượng với vọng ca cao vút, xử lý tình cảm, điêu luyện bài ca cổ “Em là Hậu Giang” (sáng tác Tô Thiên Kiều), vòng chung kết 2 cô cũng từng chọn các bài hát về quê hương để trình bày: “Hậu Giang đẹp khúc tình xuân” (sáng tác Nghi Lâm).

Ngoài ra, một thí sinh khác đến từ Hậu Giang cũng đã đoạt Chuông đồng là Yến Khoa.

Nguyễn Thị Như Ý nhận giải thí sinh xuất sắc nhất Chuông vàng vọng cổ lần thứ 18 năm 2023, cùng Chuông đồng Yến Khoa (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: THÚY BÌNH – Báo Sài Gòn Giải Phóng

Như Ý sinh năm 2003, tại ấp Thạnh Lợi, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh. Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống với loại hình nghệ thuật cải lương. Từ thời thơ ấu, tình yêu với bộ môn nghệ thuật này đã thấm sâu vào máu thịt của cô. Ngọn lửa đam mê ấy tiếp tục được nuôi dưỡng trong cô cho đến khi trưởng thành.

Hiện tại Như Ý đang theo học lớp kế toán tại Cần Thơ và hoạt động nghệ thuật tự do. Năm 2023, lần đầu tiên cô dự thi “Chuông vàng vọng cổ” và là một trong những thí sinh trẻ tiềm năng khi sở hữu giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc.

Cô chinh phục ban giám khảo giải Chuông vàng vọng cổ gồm NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ để giành được số điểm cao nhất 99,94 điểm. Không chỉ giành được Chuông vàng vọng cổ, Như Ý còn đoạt luôn giải Báo chí bình chọn (trị giá 20 triệu đồng) với số phiếu tuyệt đối 6/6.

Thí sinh Nguyễn Thị Như Ý nhận giải do báo chí bình chọn.  Ảnh: THÚY BÌNH – Báo Sài Gòn Giải phóng

Trong đêm chung kết, Như Ý trải qua hai phần thi. Cô diễn trích đoạn cải lương Liệt phụ kêu oan cùng với huấn luyện viên Thanh Hằng và các nghệ sĩ Minh Trường, Nhật Thanh. Ở phần bốc thăm bài ca cổ, cô bốc trúng 3 câu vọng cổ trích trong bài Cung bậc quân tử cầm (tác giả Triều Huy).

Mỗi phần thi, mỗi câu vọng cổ, Như Ý đều nhận được những tràng pháo tay vang dội đến từ ban giám khảo và khán giả. Điều này cho thấy cô đã hoàn toàn chinh phục người xem, xứng đáng dành được chuông vàng.

Kết quả, giải "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 18 - 2023 thuộc về thí sinh: Nguyễn Thị Như Ý với 99,94 điểm, giải thưởng 100 triệu đồng.

Giải "Chuông bạc" thuộc về thí sinh Phan Văn Nhân (Kiên Giang).

Giải "Chuông đồng" thuộc về thí sinh Trần Thị Yến Khoa, Yến Khoa cũng đến từ Hậu Giang.

Theo TUỆ TÂM (Báo Hậu Giang)