Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp: Học sinh Vĩnh Long đạt giải ba

28/03/2023 - 09:35

Trong 2 ngày 25 và 26/3, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ trì phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023.

A A

Trong khuôn khổ ngày hội khởi nghiệp quốc gia, BTC cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V, đã tổng kết trao giải. Dự án “Hệ thống phát hiện bệnh ở lúa” của nhóm học sinh Nguyễn Thị Như An và Nguyễn Ngọc Ngân- học sinh lớp 9 Trường THCS Hiếu Phụng (Vũng Liêm) xuất sắc đoạt giải ba trong cuộc thi này.

Năm 2023, cuộc thi học sinh, sinh viên khởi nghiệp được tổ chức mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Từ 508 dự án, BTC đã lựa chọn 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và chung kết của cuộc thi.

Hội thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức dám nghĩ, dám làm có khát vọng để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Sau 4 lần tổ chức cuộc thi đã thu hút hơn 20.000 người tham dự với hơn 2.500 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đến từ học sinh, sinh viên 70% các dự án đã có sản phẩm và 30% các dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử.

Theo Báo Vĩnh Long