Dâng hương kỷ niệm 36 năm ngày mất Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng

01/03/2024 - 15:22

Ngày 1/3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 36 năm ngày mất Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (HĐBT) Phạm Hùng (23/1/1988- 23/1/2024 âm lịch).

A A

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Khu lưu niệm.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Khu lưu niệm.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ và thân nhân của Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng.

Đây là dịp để lãnh đạo, quân và dân tỉnh Vĩnh Long thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, noi theo tấm gương người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Đây là dịp để lãnh đạo, quân và dân tỉnh Vĩnh Long tưởng nhớ cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Đây là dịp để lãnh đạo, quân và dân tỉnh Vĩnh Long tưởng nhớ cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ngày 11/6/1912 trong một gia đình nông dân ở xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Sinh ra và lớn lên từ vùng đất có truyền thống anh hùng, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí Phạm Hùng đã bắt đầu tham gia cách mạng và trở thành một trong những đảng viên đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam ở Nam Bộ.

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí luôn gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang của dân tộc. Với tinh thần trách nhiệm cao, kiên định, sáng tạo, nghị lực phi thường, đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo PHƯƠNG THƯ (Báo Vĩnh Long)