Đồng Tháp: Ấm áp buổi họp mặt truyền thống phụ nữ Khu 8 lần thứ 20

20/05/2022 - 10:02

Ngày 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống phụ nữ Khu 8 (Trung Nam Bộ) lần thứ 20. Tham dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Long An, An Giang cùng 39 cô, chú nguyên là cán bộ phụ nữ Khu 8 và cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ.

A A

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các cô, chú nguyên là cán bộ phụ nữ Khu 8 và cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ đã xúc động thăm hỏi sức khỏe, đời sống lẫn nhau; ôn lại lịch sử, quá trình tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm buồn vui trong quá trình chiến đấu;...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thị Kim Tuyến cho rằng, cuộc họp mặt hôm nay là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Tháp bày tỏ lòng biết ơn, niềm tự hào về các thế hệ phụ nữ, trong đó có cán bộ phụ nữ Khu 8 đã cống hiến máu xương, trí tuệ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời gởi lời tri ân sâu sắc, biểu dương đối với những đóng góp to lớn của các cô, chú cán bộ Khu 8 và các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng mong muốn các cô, chú tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thế hệ cán bộ Hội LHPN nhằm góp phần đưa phong trào phụ nữ của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Câu lạc bộ Cán bộ Hội phụ nữ hưu trí tỉnh Đồng Tháp, Hội LHPN tỉnh Bến Tre đã tặng quà cho các cô, chú nguyên là cán bộ phụ nữ Khu 8 và cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ. Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), qua đó, tạo điều kiện cho các cô, chú nguyên là cán bộ phụ nữ Khu 8 và cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ có dịp gỡ, ôn lại kỷ niệm thời kháng chiến, thăm hỏi nhau, đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của các thế hệ phụ nữ.

Theo Báo Đồng Tháp