Đồng Tháp: Đại đức Thích Trí Ngộ tích cực làm việc thiện

12/06/2023 - 14:09

Với tâm nguyện được giúp đỡ các hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống, những năm qua, Đại đức Thích Trí Ngộ - tu sĩ Chùa Phước Hưng, Phường 1, TP Sa Đéc tích cực vận động nhà hảo tâm, phật tử tham gia công tác từ thiện - xã hội.

A A

Đại đức Thích Trí Ngộ (thứ 2 từ phải sang) tặng bảng tượng trưng hỗ trợ quà và nhận hoa tại lễ phát động Tết Quân - Dân

Đại đức Thích Trí Ngộ thường xuyên giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn tại các địa phương trong tỉnh. Tại xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, Đại đức Thích Trí Ngộ đã xây dựng được nhiều mô hình có ý nghĩa như: “Phòng thuốc nhân đạo”, “Cửa hàng quần áo 0 đồng”, “Nhà ăn 0 đồng” phục vụ cho người dân trong và ngoài xã. Mỗi ngày, “Nhà ăn 0 đồng” phục vụ từ 70 - 100 suất cơm chay cho người dân có nhu cầu thưởng thức món ăn chay. Hằng năm, vào các ngày rằm lớn và những ngày Tết, Đại đức Thích Trí Ngộ vẫn thường trao tặng quà cho các gia đình nghèo, neo đơn và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Đại đức còn ủng hộ tiền sửa chữa nhà cho các hộ nghèo; kết nối với đội ngũ y, bác sĩ tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trong tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện mỗi đợt gần 300 triệu đồng, do Đại đức vận động các nhà hảo tâm, phật tử chung tay hỗ trợ.

 Theo Đại đức Thích Trí Ngộ. “Từ khi tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp được nhiều người thì thấy việc làm càng ý nghĩa, qua đó, mong muốn góp phần giảm bớt khó khăn thiếu thốn, mang niềm vui đến những mảnh đời còn vất vả, khó khăn, tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương, những tấm lòng của nhà hảo tâm, phật tử đã hỗ trợ tôi có cơ hội hoàn thành tâm nguyện sống tốt đời đẹp đạo. Tôi nguyện dốc hết sức mình để làm việc thiện, hướng tới có điều kiện sẽ xây dựng nhà dưỡng lão và trại hòm 0 đồng...”.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, cho biết, Đại đức Thích Trí Ngộ thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, những hoạt động thiện nguyện được thầy quan tâm, tích cực tham gia vận động, đóng góp chung tay cùng với địa phương thực hiện chăm lo, giúp đỡ những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Với những đóng góp tích cực trong công tác từ thiện - xã hội năm 2023, Đại đức Thích Trí Ngộ đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo NGUYỄN LONG (Báo Đồng Tháp)