Đồng Tháp đề ra mục tiêu trong năm 2022 thu hút 3 triệu lượt khách du lịch
Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh đề ra nhiều giải pháp đồng bộ về hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá DL, tạo đòn bẩy khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ DL mở cửa lại hoạt động DL trong điều kiện bình thường mới, tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, DL, thương mại, lễ hội, chương trình kích cầu DL để thu hút du khách trong và ngoài nước như: lễ hội sen Đồng Tháp; diễn đàn kết nối DL TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; lễ hội hoa Sa Đéc; lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại Khu Di tích Gò Tháp; lễ giỗ Ông, Bà Đỗ Công Tường; lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; lễ giỗ Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều tại Khu Di tích Gò Tháp...
Song song đó, nhằm đẩy mạnh quảng bá về DL của tỉnh nhà trên các nền tảng số, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viettel, Bưu Điện tỉnh tổ chức tập huấn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ DL đạt chuẩn, tiêu biểu, đủ điều kiện phục vụ khách, đưa quảng bá và bán sản phẩm dịch vụ DL trên sàn thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn..., vận hành hiệu quả Cổng thông tin DL tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động marketing, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm, dịch vụ DL.
Tỉnh cũng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến DL, cơ sở dịch vụ DL, nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch Covid-19, ứng phó linh hoạt, xử lý tốt các tình huống xảy ra trong quá trình đón tiếp, phục vụ khách; tiếp tục đầu tư, nâng cấp các công trình thiết yếu, hoàn thiện sản phẩm DL đặc trưng tại các khu di tích, điểm DL trọng điểm theo định vị của đề án phát triển DL tỉnh; triển khai dự án Làng Văn hóa DL Sa Đéc (sau khi được phê duyệt) gắn với sản phẩm OCOP; làm mới và nâng chất lượng sản phẩm DL hiện có tại các điểm tham quan, dịch vụ trải nghiệm...
Theo Báo Đồng Tháp