Đồng Tháp: Đường hoa Xuân TP Cao Lãnh thu hút khoảng 45.000 lượt người tham quan

30/01/2023 - 09:07

Tết Quý Mão 2023, bên cạnh việc tái hiện sinh động bức tranh thành phố xinh đẹp, yên bình với những hình ảnh quen thuộc, gần gũi cuộc sống thường nhật của người dân, Đường hoa Xuân TP Cao Lãnh là nơi vẽ nên bức họa ngày Tết vui tươi, rực rỡ trên tinh thần chào đón một năm mới sung túc, an khang trên vùng Đất Sen hồng. Từ ngày khai trương 28 Tết đến ngày 26/1/2023 (nhằm mùng 5 Tết Quý Mão), Đường hoa xuân TP Cao Lãnh thu hút khoảng 45.000 lượt người đến tham quan, giải trí.

A A

Du khách tham quan Đường hoa Xuân TP Cao Lãnh

Linh vật mèo được nhiều người chọn là điểm check-in, bởi sự mới lạ, được sử dụng chất liệu tự nhiên, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên Đồng Tháp - ốp lá sen khô, với màu sắc và những đường nét tự nhiên của lá sen như đường gân lá, họa tiết ngẫu nhiên độc đáo. Chất liệu lá sen khô mềm, dẻo, có tính cơ học cao, vừa mang tính thẩm mỹ lại thân thiện môi trường, giúp lan tỏa lối sống xanh đến với mọi người.

Hoa sen là hình ảnh xuyên suốt đường hoa, từ những đại cảnh với tạo hình bông sen lớn cho đến những tiểu cảnh trang trí với những bông sen nhỏ giữa bức tranh thiên nhiên bình dị vùng Đồng Tháp.

Hòa chung với không khí rạo rực những ngày Tết, Đường hoa Xuân là sự tự hào của TP Cao Lãnh kỷ niệm 40 năm tái lập thị xã Cao Lãnh, nay là TP Cao Lãnh (23/2/1983 - 23/2/2023), một trong những sự kiện lớn và mang ý nghĩa đặc biệt của thủ phủ Đất Sen hồng.

Theo Công an TP Cao Lãnh, nhờ tăng cường công tác bảo vệ, nên tình hình an ninh trật tự tại Đường hoa Xuân được ổn định, người dân tham quan có trật tự, thể hiện nét văn hóa truyền thống, xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

Theo Báo Đồng Tháp