Đồng Tháp: Gần 20 ngàn lượt khách đến tham quan Sa Đéc trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

05/01/2022 - 09:15

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin TP Sa Đéc, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022 vừa qua, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đón gần 20 ngàn du khách đến tham quan, chụp ảnh. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các điểm du lịch vẫn mạnh dạn đầu tư thêm nhiều tiểu cảnh và trò chơi mới lạ để thu hút du khách nên phần lớn các điểm mở cửa đều có khách.

A A

Du khách thích thú chụp ảnh bên các tiểu cảnh mới

Để đảm bảo an toàn cho du khách và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, các khu, điểm du lịch đều tuân thủ việc yêu cầu khách tham quan quét mã QR, rửa tay khử khuẩn trước khi vào cổng; các trò chơi dân gian tập trung đông người cũng tạm dừng hoạt động. Các cơ sở chỉ tập trung khai thác các tiểu cảnh mới lạ để phục vụ khách tham quan như: giếng phun khói, thuyền tình yêu, đôi cánh thiên thần, King Kong khổng lồ bằng cây xanh... cùng rất nhiều tiểu cảnh bằng hoa tươi tái hiện lại không gian làng quê.

Đặc biệt, một vài khu, điểm du lịch có đầu tư tiểu cảnh nhưng mở cửa miễn phí cho khách tham quan nhằm kích cầu du lịch. Tuy lượng khách tham quan kỳ nghỉ lễ này không bằng những năm trước nhưng đây được xem là một tín hiệu lạc quan để các khu, điểm du lịch từng bước hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới trước thềm năm mới với các hoạt động sắp diễn ra như Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2022, Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp...

Theo Báo Đồng Tháp