Đồng Tháp: Lê Huỳnh Bảo Trâm - Sinh viên ngành Điều dưỡng bản lĩnh, năng động

18/10/2022 - 15:28

Là sinh viên năm 3 lớp Cao đẳng Điều dưỡng K8B, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, Lê Huỳnh Bảo Trâm (SN 2001) được biết đến là gương sinh viên tiêu biểu với nhiều thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, tháng 10/2022, Bảo Trâm vừa vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì đạt danh hiệu “Học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022”.

A A

Sinh viên Lê Huỳnh Bảo Trâm nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì đạt danh hiệu “Học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022”

Chọn học ngành Điều dưỡng với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mọi người, ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Bảo Trâm đã luôn chăm chỉ rèn luyện và phấn đấu trong học tập. Thành tích học tập luôn đạt loại giỏi, xuất sắc trong suốt 3 năm học là kết quả cho sự nỗ lực cố gắng không ngừng của Bảo Trâm. Hơn thế, Bảo Trâm còn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc thi để học thêm kiến thức cho bản thân.

Năm 2021, Bảo Trâm lên ý tưởng và cùng nhóm bạn học xây dựng dự án “Ứng dụng giáo dục sức khỏe cho người bệnh tăng huyết áp trên điện thoại thông minh” để tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp. Nhờ tính khả thi, dự án “Ứng dụng giáo dục sức khỏe cho người bệnh tăng huyết áp trên điện thoại thông minh” do Bảo Trâm làm nhóm trưởng đã đạt giải Khuyến khích Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite năm 2021 do Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức.

Ngoài học tập xuất sắc, với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp, Bảo Trâm luôn năng nổ, nhiệt huyết tham gia nhiều hoạt động, phong trào do khoa, trường phát động. Kỳ nghỉ hè trong suốt 3 năm học, Bảo Trâm là gương mặt tích cực trong các hoạt động của Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè do Đoàn Trường Cao đẳng Y tế phát động. Đáng ghi nhận, tháng 7/2021, khi dịch Covid-19 bùng phát ở một số địa phương trong tỉnh, Bảo Trâm đã đăng ký tình nguyện tham gia hoạt động phòng, chống dịch tại TP Sa Đéc. Đến tháng 9/2021, Bảo Trâm cũng là một trong những sinh viên trong lực lượng tình nguyện hỗ trợ chống dịch ở TP Hồ Chí Minh.

“Khi biết tin em đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại TP Sa Đéc và sau đó là TP Hồ Chí Minh, gia đình và bạn bè rất lo lắng, chính em phải động viên lại mọi người là em đã được tập huấn đầy đủ kiến thức cũng như được trang bị về tiêm phòng, bảo hộ để hạn chế tối đa bị nhiễm Covid-19 khi đi vào vùng có dịch bệnh. Cá nhân em nghĩ, mình là thanh niên, có sức khỏe, có nhận thức tốt về phòng, chống dịch bệnh và là sinh viên của khối ngành chăm sóc sức khỏe thì cần chủ động tham gia chống dịch. Gần 6 tháng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 có lẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong đời em. Bởi qua đó không chỉ giúp em có thêm trải nghiệm, rèn luyện về chuyên môn mà còn là dịp để rèn luyện tư cách, trách nhiệm của một người theo nghề điều dưỡng” - Bảo Trâm chia sẻ.

Với nhiều nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Lê Huỳnh Bảo Trâm được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh biểu dương khen thưởng, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Đồng thời vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên năm thứ 3. Bảo Trâm bộc bạch: “Với em, tuổi trẻ là để cố gắng không ngừng vì mục tiêu hoàn thiện bản thân. Những thành tích đã đạt được là vinh dự và niềm tự hào để em không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân, phục vụ tốt công tác chuyên môn sau khi ra trường”.

Theo Báo Đồng Tháp