Đồng Tháp: Nem Lai Vung “hút hàng” vào dịp cuối năm

18/01/2024 - 10:03

Còn khoảng hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đây cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất nem tại huyện Lai Vung “chạy hết công suất” để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ cho thị trường tiêu dùng dịp cuối năm.

A A

Sản phẩm nem chua truyền thống được người tiêu dùng và khách du lịch yêu thích

Chị Đặng Thị Ngọc Thùy - chủ Cơ sở Nem Hoàng Khánh (xã Tân Thành, huyện Lai Vung) cho biết: “Kể từ thời điểm Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I diễn ra cho đến nay, lượng khách các tỉnh về tham quan các điểm du lịch vườn quýt hồng của địa phương rất đông, nhờ vậy các sản phẩm nem, bì truyền thống của huyện Lai Vung được tiêu thụ khá mạnh, tăng khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ những năm trước. Các sản phẩm được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất là: nem chua truyền thống, bì, pa tê, chả lụa... Hiện nay, trung bình mỗi ngày, cơ sở bán khoảng 15.000 chiếc nem, bì các loại cho khách du lịch và khách hàng kênh phân phối truyền thống”.

Phần ruột bên trong của chiếc nem Lai Vung với màu sắc bắt mắt

Bên cạnh các dòng sản phẩm nem, bì truyền thống, năm 2024, chủ Cơ sở nem Hoàng Khánh còn phát triển thêm sản phẩm mới mang dấu ấn đặc trưng riêng của quê hương Lai Vung là sản phẩm nem chua quýt hồng. Sản phẩm là sự kết hòa quyện giữa hương vị chua nồng truyền thống của nem và mùi thơm đặc trưng của vỏ quýt hồng. Chủ Cơ sở Nem Hoàng Khánh cho biết, cơ sở mong muốn mang đến cho khách du lịch và người tiêu dùng có sự trải nghiệm mới về sản phẩm nem truyền thống của Lai Vung.

Khách du lịch đến tham quan và mua sắm đặc sản nem Lai Vung tại Cơ sở nem Hoàng Khánh (xã Tân Thành, huyện Lai Vung)

Không riêng Cơ sở nem Hoàng Khánh, hiện nhiều cơ sở sản xuất nem trên địa bàn huyện Lai Vung đang bắt đầu bước vào giai đoạn chạy “nước rút” nhằm đảm bảo lượng hàng hóa cung cấp cho thị trường tiêu dùng dịp cuối năm.

Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ Cơ sở nem Thanh Sơn (ấp Tân Khánh, xã Tân Thành) cho biết: “Thông thường vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu thụ nem, bì, patê, chả lụa từ thị trường rất lớn, tăng gấp đôi so với ngày thường. Do đó, bên cạnh việc chủ động máy móc, nhân công thì khâu nguyên vật liệu được cơ sở chuẩn bị chu đáo từ trước nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cho khách hàng và duy trì mức giá ổn định... Hiện tại, cơ sở có khoảng 40 nhân công làm việc trực tiếp, dự kiến trong tuần tới, sẽ tăng gấp đôi lượng nhân công để sản xuất phục vụ cho các kênh tiêu thụ truyền thống và khách du lịch”.

Công nhân tại Cơ sở nem Hoàng Khánh (xã Tân Thành, huyện Lai Vung) đang tất bật gói nem

Không chỉ là món ngon được khách du lịch yêu mến, đặc sản nem Lai Vung còn trở thành món ăn thân thuộc được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn trong những mâm cỗ ngày Tết, các sự kiện quan trọng. Đây cũng là nguyên nhân khiến các cơ sở sản xuất nem Lai Vung truyền thống ở địa phương phải “chạy hết công suất” để đáp ứng nhu cầu thị trường vào dịp cuối năm.

Theo MỸ LÝ (Báo Đồng Tháp)