Đồng Tháp: Niềm vinh dự của cô giáo Nguyễn Diễm Phương

04/07/2022 - 14:33

Vừa qua, cô giáo Nguyễn Diễm Phương hiện công tác tại Trường Tiểu học Thường Thới Hậu A1, huyện Hồng Ngự đã đạt giải Nhất cuộc thi Giao lưu cấp Quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học năm học 2021 - 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức. Đó là niềm vinh dự và là kết quả của quá trình tìm tòi, chăm chút, tìm hiểu chủ đề ATGT của cô trong suốt quá trình dự thi.

A A

Cô giáo Nguyễn Diễm Phương tại buổi nhận giải thưởng do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại tỉnh Nghệ An

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, 2 năm qua, cô giáo Nguyễn Diễm Phương gắn bó với  Trường Tiểu học Thường Thới Hậu A1 và là giáo viên dạy lớp 5. Đối với cô, nghề giáo là nghề cao quý, không chỉ truyền đạt kiến thức, mà còn hình thành cho học sinh lối sống và nhân cách tốt, giúp các em có một hành trang kiến thức vững chắc khi bước vào đời.

Ngoài các kiến thức truyền đạt trên lớp cho học sinh, cô Diễm Phương khuyến khích các em tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tìm hiểu về ATGT. Bản thân cô cùng các đồng nghiệp của trường luôn tích cực hưởng ứng các cuộc thi ATGT do Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức. Bởi nội dung cuộc thi không chỉ gắn với việc tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ, các kỹ năng tham gia giao thông mà giáo viên còn chủ động đề xuất những sáng kiến hay, đổi mới phương pháp giảng dạy để giáo dục cho học sinh thực hiện tốt ATGT. Chính vì suy nghĩ đó, khi cuộc thi Giao lưu cấp Quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường học năm học 2021 - 2022 được ngành GD&ĐT phát động, cô đã tham gia và đạt giải Nhất.

Cô Diễm Phương chia sẻ: “Cuộc thi được phát động từ tháng 12/2021 đến hết ngày 20/4/2022 trên cả nước. Trước khi thực hiện bài dự thi, thường ngày, tôi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ và các hình thức phương pháp đổi mới, dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh nói chung và nghiên cứu các Tài liệu giáo dục ATGT lớp 5 nói riêng. Bản thân tôi cũng cố gắng hoàn thành tốt bài thi và nhờ sự giúp đỡ của quý lãnh đạo, quý thầy cô cùng sự nhiệt tình của các em học sinh. Khi đạt được giải thưởng, bản thân tôi rất vui và tự nhủ sẽ luôn cố gắng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân; tích cực tham gia các hoạt động phong trào do ngành GD&ĐT phát động...”.

Theo Báo Đồng Tháp