Đồng Tháp tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông và phòng, chống dịch COVID-19

24/07/2021 - 09:49

Đến ngày 21-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Tháp và các đơn vị thành viên cùng các ngành liên quan đã tập trung ưu tiên thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các chốt kiểm dịch. Đồng thời tuyên truyền người dân tham gia giao thông và các doanh nghiệp vận tải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự ATGT và phòng, chống dịch COVID-19.

A A

Lực lượng Công an nhắc nhở người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông

Ban ATGT tỉnh và các đơn vị thành viên cấp tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trong thời gian giãn cách xã hội. Công an tỉnh và ngành liên quan chủ động và tăng cường phối hợp kiểm tra, phân luồng và tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt tại các chốt kiểm soát. Mặt khác, chỉ đạo lực lượng chuyên môn phối hợp ngành chức năng lập các chốt kiểm dịch y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid–19 gắn với công tác đảm bảo trật tự, ATGT tại các chốt. Lực lượng Công an đã tổ chức hơn 800 ca tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm và phối hợp xử lý vi phạm hành chính. Phối hợp cùng với lực lượng khác và Công an cấp xã, thị trấn tham gia tuần tra kiểm soát gần 3.000 ca. Đặc biệt, qua tuần tra kiểm soát thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị đã kết hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục cá biệt về trật tự ATGT và phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến hơn 700 lượt người khi đến thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đối với cấp xã, thị trấn, lực lượng Công an đã tổ chức và phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT hơn 80 cuộc đến hơn 3.700 lượt người dự với nhiều hình thức khác nhau.

Trên lĩnh vực đường thủy nội địa, các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương phối hợp với Ban ATGT tỉnh kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính hơn 80 trường hợp, tạm giữ 77 phương tiện các loại. Phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước và Công ty Cổ phần vận tải thủy Tân Cảng kiểm tra 22 phương tiện thủy; phát hiện, ngăn chặn 10 trường hợp đi trên các phương tiện chuẩn bị nhập cảnh trái phép. Qua phối hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát đường thủy nội địa, các ngành chức năng đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho hơn 1.300 lượt người tham gia giao thông, 442 người vi phạm; tuyên truyền phòng, chống trẻ em đuối nước cho 178 người; phát 460 logo số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện giao thông...

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, tại huyện Thanh Bình, Ban ATGT huyện cùng các đơn vị thành viên đã lập chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở các bến khách ngang sông và điểm cầu Phú Mỹ, Tân Long – Chợ Mới trên địa bàn huyện. Tham mưu tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông trong phòng, chống dịch COVID-19, hiện còn 2 bến để vận chuyển phục vụ hàng hóa và người dân khi cần thiết. Tại huyện Tân Hồng, thực hiện Chỉ đạo của UBND huyện về công tác tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, Phòng Kinh tế và Hạ tầng thông báo đến UBND các xã, các chủ bến đò ngang trên địa bàn huyện tạm dừng hoạt động đưa rước khách ngang sông theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, trật tự đô thị, xử lý vi phạm hành chính về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phối hợp với các ngành kiểm tra các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện, nhắc nhở các chủ khai thác nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đường thủy nội địa và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian tới, thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch COVID-19, Ban ATGT tỉnh và các đơn vị thành viên tiếp tục tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT; phối hợp thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các chốt kiểm dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phối hợp với các ngành, địa phương kiểm tra các bến khách ngang sông, phương tiện thủy, nhắc nhở các chủ khai thác nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đường thủy nội địa và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo C.P (Báo Đồng Tháp)