Đồng Tháp: Trao học bổng “Gương sáng hiếu học”

23/05/2022 - 13:31

Vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học và Cựu Giáo chức huyện Lấp Vò phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp trao tặng học bổng “Gương sáng hiếu học” trị giá 12 triệu đồng cho em Ngô Thị Thúy Mai ngụ ấp Bình Hiệp A, xã Bình Thạnh Trung. Suất học bổng do Công ty Xăng Dầu Đồng Tháp tài trợ.

A A

Em Thúy Mai  nhận học bổng từ nhà tài trợ và chính quyền địa phương

Hiện Thúy Mai là sinh viên năm thứ ba, chuyên ngành Khoa học cây trồng, Trường Đại học An Giang. Gia đình có 5 người, em gái đang là sinh viên năm nhất. Nhà thuộc diện cận nghèo, ba đã mất, mẹ của em sức khỏe kém, anh chị làm công nhân thu nhập thấp, nhà ở tạm bợ, kinh tế gia đình rất khó khăn. Tuy cuộc sống thiếu thốn về vật chất nhưng 2 chị em của Thúy Mai luôn phấn đấu học tập, chăm ngoan, tham gia tốt các phong trào ở trường, được bạn bè và thầy cô quý mến. Để giảm chi phí cũng như chăm lo cho mẹ, 2 chị em không thuê nhà trọ hay ở ký túc xá mà sáng đi chiều về. Ngoài giờ học, Thúy Mai phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí học tập và sinh hoạt hằng ngày để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Nhằm tạo điều kiện cho Thúy Mai tiếp tục đến trường, ngoài số tiền hỗ trợ từ Công ty Xăng Dầu Đồng Tháp, Thúy Mai còn nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, Chi hội khuyến học, các nhà hảo tâm và bạn xem đài với số tiền trên 33 triệu đồng.

Theo Báo Đồng Tháp