LƯỢNG KHÁCH TĂNG ĐỘT BIẾN
Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, nhiều khách sạn, resort ven biển ở Phú Quốc chật kín phòng kể cả các ngày trong tuần. Nhiều đoàn du khách liên hệ đặt phòng khách sạn ven biển từ nay đến tháng 8”.
Theo nhiều hãng lữ hành lớn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, nhân lực phục vụ du khách tăng gấp đôi hiệu suất làm việc mới đáp ứng nhu cầu của du khách. Phú Quốc đang khan hiếm hướng dẫn viên du lịch. Theo thống kê của Sở Du lịch, tháng 6, Kiên Giang đón trên 640.000 lượt khách du lịch, tăng 19,3% so tháng trước; trong đó, khách quốc tế có trên 8.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 744 tỷ đồng, tăng 16,1% so tháng trước.
Ông Bùi Áng Văn - Tổng quản lý Kim Hoa Resort Phú Quốc chia sẻ: “Những ngày qua, Phú Quốc dù mưa nhưng lượng khách về đây tăng. Nhiều khu vui chơi, giải trí khách phải xếp hàng đợi đến lượt. Nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước mở lại đường bay khiến lượng khách đến nước ta và Phú Quốc dịp hè tăng đột biến”.
Anh Lý Văn Tú Em - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi cùng gia đình đến Phú Quốc. Lần này gia đình tôi tiếp tục trải nghiệm dịch vụ mới tại Phú Quốc ở nam đảo, đi tour 4 đảo và tour Safari night. Gia đình tôi hài lòng với tất cả dịch vụ ở Phú Quốc. Lần này, gia đình có trải nghiệm mới hấp dẫn, cuốn hút. Sau thời gian dịch bệnh đến giờ gia đình tôi mới có kỳ nghỉ trọn vẹn, đầy đủ các thành viên với nhau”.
Du khách vui chơi, giải trí tại cung điện Hải Vương, TP. Phú Quốc.
Đồng chí Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Kiên Giang đang vào mùa du lịch hè nên nhu cầu du lịch của khách nội địa lớn. Song song đó, doanh nghiệp du lịch đang áp dụng nhiều gói chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên kích thích du khách đến Kiên Giang nhiều, nhất là đến Phú Quốc”.
TẠO SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ KHÁCH
Theo Sở Du lịch, để tiếp tục tạo sức hút cho du lịch tỉnh nhà, ngành du lịch thực hiện hiệu quả chương trình mở cửa, thu hút khách du lịch đến Kiên Giang năm 2022 với khẩu hiệu “Kiên Giang - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trong mùa hè. Bên cạnh đó, ngành tăng cường xúc tiến quảng bá, thu hút du khách, đảm bảo chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Tiếp tục hỗ trợ, đồng hành doanh nghiệp phục hồi, hỗ trợ nguồn nhân lực ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch COVID-19 để đảm bảo việc phục vụ du khách mùa cao điểm; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang tại thị trường trọng điểm quốc tế, tạo bước đệm thu hút du khách quốc tế, xây dựng điểm đến du lịch Kiên Giang an toàn, hấp dẫn.
“Kiên Giang tiếp tục củng cố sản phẩm dịch vụ hiện có, xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, sản phẩm dịch vụ đặc thù, lạ, độc đáo, phù hợp tiềm năng, lợi thế của địa phương; đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch; tập trung chuyển đổi số, số hóa trong công tác quản lý nhà nước và trong hoạt động kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế…”, đồng chí Bùi Quốc Thái nhấn mạnh.
Ngành du lịch đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch đẩy mạnh chương trình phát triển chiến lược nhằm tạo điểm nhấn, sức cạnh tranh trong và ngoài nước. Theo đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup, Vinpearl xây dựng chương trình hợp tác chiến lược; phối hợp các đối tác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway tạo nên nhiều liên minh nghỉ dưỡng - hàng không - dịch vụ - lữ hành lớn mạnh, đưa du khách tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam bằng chuỗi dịch vụ cao cấp khép kín, đảm bảo an toàn và trải nghiệm đẳng cấp.
Du khách vui chơi trên biển Mũi Nai (TP. Hà Tiên).
Vinpearl hợp tác với Vietnam Airlines khai thác mở rộng combo nghỉ dưỡng Singapore - Việt Nam trong mùa hè này. Với hệ thống quy mô trải dài khắp địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Vinpearl sẵn sàng mang đến cho du khách quốc tế kỳ nghỉ đẳng cấp thế giới. “Vinpearl không ngừng đổi mới, nâng cấp sản phẩm, đón đầu xu hướng trên thế giới, thiết kế trải nghiệm riêng biệt phù hợp nhu cầu và sở thích cho du khách. Những kỳ nghỉ ngắn ngày, kỳ nghỉ trong thành phố hay trải nghiệm nghỉ dưỡng đặc thù như du lịch sức khỏe - wellness tourism, du lịch y tế, thể thao, khám phá, hội họp, gặp mặt gia đình… đều được Vinpearl thực hiện hoàn hảo nhờ thế mạnh dịch vụ khép kín trong hệ sinh thái…”, đại diện truyền thông tập đoàn Vingroup khẳng định.
Việc du khách đang trở lại Kiên Giang là tín hiệu đáng mừng. Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch phục vụ khách với kỳ vọng sẽ có kỳ nghỉ mùa hè bùng nổ. “Chào hè, ngành du lịch Kiên Giang cam kết xây dựng hình ảnh du lịch Kiên Giang thân thiện, mến khách, an toàn và ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước”, đồng chí Bùi Quốc Thái nói.
Theo Báo Kiên Giang