Du lịch khu vực phía Đông tỉnh Tiền Giang: Để những lợi thế không chỉ là tiềm năng

18/04/2022 - 12:41

Tiềm năng du lịch khu vực phía Đông của tỉnh Tiền Giang, nhất là vùng ven biển còn rất lớn, nên đã và đang được các đơn vị kinh doanh lữ hành, nhà đầu tư chú ý.

A A

Khu du lịch Làng Yến (xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông) đang được tập trung đầu tư.

Với lợi thế hiện có, khu vực vùng biển Tiền Giang đã hình thành nên Khu du lịch biển Tân Thành - Hàng Dương phục vụ nhu cầu tham quan nghỉ biển. Khu vực biển tỉnh có tiềm năng du lịch rất đa dạng, với rừng ngập mặn, những cồn, bãi ven biển như: Cồn Ngang, cồn Vượt, bãi biển Tân Thành. Ngoài ra, khu vực ven biển còn có nhiều vườn trái cây đặc sản như: Sơ ri, mãng cầu Xiêm, mãng cầu ta (na); cùng các đặc sản ẩm thực như: Mắm tôm chà, mắm còng, nghêu, cua và nhiều hải sản tươi sống khác và các di tích lịch sử - văn hóa như: Lăng Hoàng Gia, Lăng Trương Định, nhà Đốc Phủ Hải, Dinh Tỉnh trưởng, miếu Võ Tánh, đình Trung, Lễ hội Nghinh Ông, Làng nghề Tủ thờ Gò Công... có thể khai thác trở thành những điểm khám phá lý tưởng, thu hút du khách trong hành trình tham quan, trải nghiệm du lịch sinh thái biển.

Nhận thấy cơ hội từ vùng đất này, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm cơ hội kinh doanh, từ đó nhiều khu du lịch mới được hình thành. Trao đổi gần đây với chúng tôi, Giám đốc Công ty cổ phần Khu du lịch Làng Yến (huyện Tân Phú Đông) Trương Kim Thành, cho biết dự án đầu tư được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành với gần 90 phòng lưu trú, bao gồm các dịch vụ: Chơi đua thuyền, đạp vịt và các trò chơi dưới nước; dịch vụ đua xe địa hình…

Ngoài ra, khu du lịch còn tổ chức các điểm cắm trại, vui chơi và công viên nước cho thiếu nhi; đồng thời, còn có các điểm để tổ chức sự kiện. Quy mô khu du lịch khoảng 10 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 75 tỷ đồng cho giai đoạn 1. Theo dự kiến, giai đoạn 2 của dự án sẽ xây dựng một số hạng mục, đặc biệt là xây dựng các khu biệt thự riêng lẻ phục vụ cho các nhóm gia đình lưu trú. Điểm khác biệt của khu du lịch, bên cạnh các dịch vụ vui chơi giải trí, còn chú trọng hơn về khâu lưu trú của khách du lịch.

“Thời gian vừa qua do tình hình dịch bệnh nên khu du lịch tập trung xây dựng thêm rất nhiều trò chơi để khi mở cửa có đủ các dịch vụ: Zipline, các trò leo dây mạo hiểm trên không, cầu tuộc cao bay lên không, đua xe Gỗ Kart và ATV, khu câu cá, cắm trại…” - ông Trương Kim Thành cho biết.

Theo đánh giá chung của ngành Du lịch, hoạt động du lịch khu vực ven biển Tiền Giang trong những năm qua đã được đầu tư phát triển và đang có bước khởi sắc. Các thành phần kinh tế tham gia vào các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ngày càng tăng; nhất là thành phần kinh tế tư nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu, điểm khai thác du lịch đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ đó, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nâng dần nhận thức giá trị kinh tế du lịch ở mọi tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các đơn vị kinh doanh du lịch thuộc các thành phần kinh tế phát triển nhanh về số lượng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Các chương trình tour được thiết kế đa dạng, đã cơ bản đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách. Chưa kể, các khu, điểm du lịch được cải tạo, nâng cấp và đầu tư xây dựng. Các khu di tích lịch sử - văn hóa đã được đầu tư, tôn tạo gắn phát triển du lịch. Ngành Du lịch cũng đã tập trung khai thác thế mạnh về du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa, tạo được điểm đến hấp dẫn khách du lịch quốc tế và trong nước, góp phần gia tăng khách du lịch đến Tiền Giang…

Theo Báo Ấp Bắc