Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long: “Hợp tác và hành động”

20/05/2022 - 15:17

Sáng nay (20/5) tại Đồng Tháp đã diễn ra Diễn đàn kết nối du lịch lần thứ II năm 2022 giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với sự chủ trì của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và Thành phố Hồ Chí Minh.

A A

Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo 13 tỉnh, thành ĐBSCL, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Quang cảnh diễn đàn.

Liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được xem là một trong những chìa khóa quan trọng để đi đến thành công. Thời gian qua, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh đã xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Qua lần đầu tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019 và nhiều hoạt động tiếp nối đã mở ra nhiều cơ hội trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang nỗ lực phục hồi và đạt được một số kết quả khá ấn tượng trong thời gian gần đây, tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức diễn đàn như muốn khẳng định quyết tâm của các địa phương trong nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như chủ trương của Chính phủ đã đề ra.

Đại biểu tỉnh Trà Vinh tại diễn đàn.

Theo đó, tại diễn đàn, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tổng cục Du lịch và các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà đầu tư… thảo luận đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tiến tới đồng thuận trong xây dựng cơ chế, chính sách cũng như kiến nghị Trung ương sớm hoạch định những chính sách đặc thù giúp cho Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL thực hiện hiệu quả cơ chế liên kết vùng về phát triển du lịch.

Theo Báo Trà Vinh