Gương mẫu như ông Ba Giàu

03/08/2023 - 13:21

Trong những cuộc bàn tính phát triển kinh tế, người dân ở Ấp 12, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, thường mang tấm gương của cựu chiến binh (CCB) Võ Minh Giàu (Ba Giàu) nói với nhau để học hỏi: “Ông Ba Giàu hồi xưa nghèo khổ cỡ nào mà bây giờ giàu có gần nhất xứ, uy tín vang xa, được mọi người nể phục bởi sự giỏi giang, gương mẫu”.

A A

Cựu chiến binh Võ Minh Giàu (sinh năm 1950) tham gia cách mạng năm 16 tuổi ở đơn vị pháo binh tỉnh Cà Mau, đến năm 1980 ông xuất ngũ về quê, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc. Trở về cuộc sống đời thường, ông Ba Giàu gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, nhưng ý chí kiên cường của người lính không cho phép ông khuất phục. Hiện ông Ba Giàu có cơ ngơi vững chắc, với 16 ha đất canh tác tràm, 6 ha trồng chuối, quanh nhà nuôi cá, trồng rau...

Trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp hơn 10 năm qua, người thương binh 4/4 Võ Minh Giàu đã hiến kế lập nên nguồn vốn phát triển kinh tế trên 300 triệu đồng, tạo điều kiện cho gần 20 hộ hội viên thoát nghèo, đến nay chi hội đã xoá trắng hộ hội viên nghèo; đồng thời khơi dậy tinh thần tiên phong, gương mẫu của những người lính trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Ông Phan Văn Quang, Bí thư Chi bộ ấp, vui mừng: “Trong mọi việc ở ấp, chú Ba luôn xông xáo, góp nhiều ý kiến hay. Sự tận tâm, trách nhiệm của chú Ba là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập, noi theo, để xây dựng chi bộ vững mạnh, địa bàn dân cư phát triển”.

Năm 2022, thương binh 4/4 Võ Minh Giàu là 1 trong 6 CCB đại diện cho gần 27.700 hội viên CCB của tỉnh Cà Mau dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội.

 Từ sự quyết tâm của người Chi hội trưởng, đến nay hội viên cựu chiến binh của ấp hầu hết đều lập bàn thờ Bác, treo ảnh Bác trong nhà, để soi rọi bản thân, học Bác hàng ngày.

Tổ vận động làm hàng rào cây xanh của Chi hội Cựu chiến binh Ấp 12 do ông Võ Minh Giàu làm tổ trưởng ra quân hàng tuần, vận động bà con thực hiện đường quê xanh, sạch, đẹp.

 Khuôn viên nhà ông Ba Giàu được chăm chút xanh - sạch - đẹp, được xem như hình mẫu ở ấp.

 Ông Ba Giàu thường xuyên quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với xóm giềng, được mọi người quý mến, kính trọng.

 Vợ ông Ba Giàu cũng là cựu chiến binh. Cả hai ông bà đều được nhận Huân chương Quyết thắng, Huân chương Kháng chiến, Huân chương Chiến sĩ giải phóng... và xem đó là tài sản quý giá đời mình.

 Vợ chồng ông Ba Giàu luôn mẫu mực, làm gương cho con cháu noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, đóng góp xây dựng quê hương.

Theo MỘNG THƯỜNG (Báo Cà Mau)