Gương sáng “Sao tháng Giêng” của Trường Đại học Đồng Tháp

31/01/2023 - 09:47

Đó là bạn Đinh Thị Thùy Duyên - sinh viên (SV) lớp Đại học Sư phạm Văn 19A, khoa Sư phạm Ngữ Văn, Trường Đại học Đồng Tháp (ĐHĐT). Với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đoàn - Hội, vừa qua, Đinh Thị Thùy Duyên đã vinh dự là SV duy nhất của Trường ĐHĐT nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022 do Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng.

A A

Bạn Đinh Thị Thùy Duyên - sinh viên khoa Sư phạm Ngữ Văn, Trường Đại học Đồng Tháp đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022

Ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo, nên suốt từ Tiểu học đến THPT, Thùy Duyên luôn giữ vững thành tích học tập xuất sắc. Những ngày đầu bước chân vào môi trường đại học, Thùy Duyên xác định mục tiêu chính là học tập thật tốt để vững kiến thức chuyên môn, trở thành người giáo viên giỏi sau khi ra trường. Theo đó, thành tích học tập giỏi cùng điểm rèn luyện luôn ở mức xuất sắc trong suốt 3 năm đại học là kết quả từ quá trình nỗ lực học tập không ngừng của Thùy Duyên. Đồng thời, Thùy Duyên còn chủ động tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học để hiểu sâu sắc hơn kiến thức chuyên ngành được học. “Khi muốn đạt được điều gì, em đều lập kế hoạch trước, xác định rõ mục tiêu và chia nhỏ các phần việc cần thực hiện. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, em luôn chú ý những điểm còn hạn chế của bản thân để học hỏi, sửa chữa và hoàn thiện dần” - Thùy Duyên chia sẻ.

Không chỉ đạt thành tích học tập tốt, “Sao tháng Giêng” Đinh Thị Thùy Duyên còn là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình. Với kinh nghiệm hoạt động Đoàn trong những năm học THPT, từ đầu năm nhất đại học, Thùy Duyên nhanh chóng bén duyên với công tác Đoàn - Hội và lần lượt giữ vai trò Bí thư Chi đoàn lớp Đại học Sư phạm Văn 19A, Bí thư Liên chi Đoàn khoa Sư phạm Ngữ Văn, Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHĐT. Cùng với đó, Thùy Duyên còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao, phong trào SV tình nguyện của Trường ĐHĐT. Theo Thùy Duyên, ngoài học tập kiến thức chuyên môn, tham gia hoạt động Đoàn - Hội là cơ hội giúp mỗi SV rèn luyện, phát triển các kỹ năng sống. Thông qua các hoạt động tình nguyện còn giúp mỗi SV được trải nghiệm, sống ý nghĩa và có trách nhiệm với bản thân hơn. Bày tỏ niềm vui khi được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Thùy Duyên cho biết: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi nhận được giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương. Đây không chỉ là dấu ấn đáng nhớ đánh dấu hành trình nỗ lực của bản thân trong suốt 4 năm trên giảng đường đại học, mà còn là động lực để em tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Sau khi ra trường, em mong muốn có thể công tác đúng chuyên ngành đã học và được tiếp tục tham gia đóng góp cho công tác Đoàn tại đơn vị công tác”.

Theo đồng chí Lê Phước Vinh - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội SV Việt Nam Trường ĐHĐT: “Bạn Đinh Thị Thùy Duyên là một cán bộ Đoàn - Hội mẫu mực, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc nhận được giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2022 là phần thưởng xứng đáng cho quá trình phấn đấu học tập và cống hiến cho công tác Đoàn - Hội của Thùy Duyên trong suốt thời gian qua”.

Theo Báo Đồng Tháp