Hậu Giang: Đa dạng hoạt động tuyên truyền chào mừng ngày lễ lớn

31/08/2023 - 15:45

Tạo điểm nhấn trong tuyên truyền, với đa dạng hình thức, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, huyện Châu Thành đã có nhiều hoạt động nổi bật, góp phần tạo khí thế sôi nổi ở địa phương nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung.

A A

Tuyên truyền cổ động trực quan chuẩn bị cho ngày lễ lớn ở trung tâm huyện Châu Thành.

Điểm nhấn

Những ngày này, trên các tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã cờ, hoa rộn ràng, tạo khí thế sôi đổi chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn tập trung phát động người dân dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa hàng rào cây xanh, tạo nên những tuyến đường sạch, đẹp, nhằm tạo khí thế sôi nổi, vui tươi chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Ông Phạm Văn Chởm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành, cho biết: Từ 15-8, đơn vị đã tập trung ra quân treo hàng trăm cờ các loại, thay mới nội dung trên các pano, cụm cờ, băng rôn... trên các tuyến đường trung tâm nội ô cũng như tuyến đường chính về các xã, vận động phát động người dân treo cờ Tổ quốc... Song song đó là xây dựng các chuyên mục phát thanh để đưa thông tin mới nhất đến với người dân, khẳng định tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là mốc son lịch sử vẻ vang, có tầm vóc to lớn trong tiến trình đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó, củng cố lòng tự hào dân tộc, bồi dưỡng niềm tin mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, giáo dục lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh để giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên đến từ các trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh, câu lạc bộ văn nghệ, đờn ca tài tử trong và ngoài tỉnh. Chiếu phim, triển lãm sách, ảnh ở các di tích lịch sử để phục vụ người dân. Huyện còn tổ chức giải Vovinam các câu lạc bộ, tạo sân chơi, phát huy thế mạnh của phong trò võ thuật ở địa phương, tìm kiếm, chăm bồi nhân tố mới.

Đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu

Việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm đợt này, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng huyện Châu Thành xây dựng kế hoạch riêng, có trọng tâm, trọng điểm, nhấn mạnh trọng tâm công tác tuyên truyền, đa dạng chiều rộng lẫn chiều sâu, vừa đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Việc tuyên truyền luôn được chúng tôi định hướng bằng kế hoạch hướng dẫn cụ thể, có kiểm tra, giám sát để kịp thời khắc phục những điều hạn chế, từng bước đưa tuyên truyền đến dần với người dân, với đa dạng hình thức, dễ hiểu, thu hút. Năm nay, có rất nhiều sự kiện trọng đại của cả nước, của tỉnh và địa phương, nên việc tuyên truyền càng được đặc biệt quan tâm, để góp phần chuyển tải những thông tin cần thiết đến với người dân, góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân”.

Sự chỉ đạo, định hướng sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của đội ngũ tuyên truyền, đã từng bước nâng tầm và đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, chất lượng. Việc tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi, hội diễn...

Việc tuyên truyền còn được tổ chức chuyên sâu dưới hình thức hội thi, như: Hội thi tìm hiểu bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, tìm hiểu về Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tìm hiểu lịch sử ngành Tuyên giáo và phong trào Phụ nữ huyện Châu Thành... Hội thi do Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp tổ chức, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhất là những người làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền ở địa phương.

Từ đó, công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong huyện.

Theo VĨNH TRÀ (Báo Hậu Giang)