Hậu Giang: Đối thoại với các hộ dân có khiếu nại

13/06/2022 - 13:48

Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh vừa có buổi đối thoại với các hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành, thành phố Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại.

A A

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hộ ông Trương Ngọc Phước, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành khiếu nại, yêu cầu được nâng giá bồi thường đất từ 250.000 đồng lên 330.000 đồng đối với phần đất có diện tích 3.947m2 bị thu hồi để thực hiện dự án Khu tái định cư Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2. Hộ ông Lê Văn Tám, ngụ phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, khiếu nại việc phê duyệt phương án bồi thường đối với dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1, giai đoạn 3, hộ ông Tám đề nghị được cấp 1 nền tái định cư; hộ bà Nguyễn Thị Niềm, ngụ phường III, thành phố Vị Thanh, có khiếu nại yêu cầu được nâng giá bồi thường về nhà, đất và xin hỗ trợ một nền tái định cư do bị ảnh hưởng dự án Khu đô thị Cát Tường, giai đoạn 2.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, đối với trường hợp hộ ông Phước, việc bồi thường với đơn giá 250.000 đồng là phù hợp với vị trí đất và đơn giá UBND tỉnh ban hành, nên không có cơ sở để nâng giá đất theo yêu cầu của hộ dân. Đối với trường hộ ông Tám, qua xác minh tổng diện tích đất của gia đình ông là 134,9m2 loại đất ở đô thị, trong đó bị ảnh hưởng dự án là 67,7m2, còn lại 67,2m2 vẫn đủ diện tích về đất ở theo quy định, nên không đủ điều kiện được hưởng chính sách tái định cư. Đối với trường hợp hộ bà Niềm, qua xem xét, các đơn giá bồi thường đã đúng, đủ theo quy định, do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề xuất giữ nguyên kết quả giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND thành phố Vị Thanh.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương và hộ dân, phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa thống nhất với đề xuất giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường đối với các trường hợp hộ dân có khiếu nại. Riêng trường hợp hộ ông Tám, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hộ dân cần có đơn trình bày hoàn cảnh, đề xuất cấp tái định cư dành cho hộ phụ gửi UBND thành phố Ngã Bảy, để thành phố trình Thường trực UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Theo Báo Hậu Giang