Hậu Giang: Luôn chăm lo cho phụ nữ và trẻ em

28/03/2023 - 16:16

Trong tháng 3, tháng của những yêu thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

A A

Học sinh nhận học bổng từ Câu lạc bộ “Nữ lãnh đạo tình nguyện chia sẻ cộng đồng”.

Chỉ còn vài ngày nữa, căn nhà mới của gia đình bà Võ Thị Trinh, ở ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, được hoàn thiện. Căn nhà kiên cố được xây dựng với diện tích khoảng 40m2, trị giá khoảng 50 triệu đồng, là mái ấm tình thương do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện trao tặng cho gia đình nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8-3, trong đó, Hội vận động hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng.

Theo bà Trinh, hơn 10 năm nay từ khi ra ở riêng gia đình bà gồm 4 người cùng sinh sống trong căn nhà cây lá tạm bợ. Thu nhập của gia đình chủ yếu từ việc làm thuê nên căn nhà xuống cấp đã lâu vẫn chưa có điều kiện cất mới. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ Hội LHPN thị trấn và Hội LHPN huyện nên gia đình mới có được căn nhà mới khang trang như mơ ước.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết: “Chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho chị em phụ nữ khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên của chúng tôi. Tuy nhiên, trong tháng 3 này, chúng tôi đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ để tổ chức nhiều hơn các hoạt động trao tặng mái ấm tình thương, quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho con em hội viên vượt khó học tốt”.

Từ đầu tháng 3 đến nay, Hội LHPN huyện và cơ sở đã tổ chức bàn giao 2 mái ấm tình thương, còn lại một số mái ấm đang trong quá trình xây dựng. Hội đã vận động trao tặng 48 phần quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn, trao tặng 23 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 3 phần quà cho trẻ em mồ côi. Ngoài ra, Hội còn vận động kinh phí tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh quá khó khăn không có khả năng tham gia bảo hiểm y tế.

Cũng trong tháng 3 này, Hội LHPN huyện còn tổ chức ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Nữ lãnh đạo tình nguyện chia sẻ cộng đồng”, với 22 thành viên là nữ cán bộ phó phòng trở lên và nữ cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn.

“Ngoài việc giúp chị em nữ cán bộ lãnh đạo cấp huyện, xã thêm gắn kết, có thêm cơ hội để chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc, trong đời sống thì việc tham gia câu lạc bộ còn giúp các chị em phát huy vai trò của mình trong việc tham gia các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ, học sinh khó khăn trên địa bàn từ việc vận động xã hội hóa”, bà Đoàn Thị Tuyết Hoa chia sẻ.

Theo đó, hàng quý câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt để nắm bắt tình hình công tác, cuộc sống các chị em trong câu lạc bộ để các chị em cùng chia sẻ kinh nghiệm, động viên, giúp đỡ nhau kịp thời hơn. Mặt khác, mỗi thành viên sẽ đóng góp 100.000 đồng/tháng để thành lập quỹ tương trợ cho mượn xoay vòng trong các thành viên. Đồng thời, từng thành viên sẽ tranh thủ vận động từ người quen, nhà hảo tâm, mạnh thường quân… để giúp cho câu lạc bộ có nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết…

Theo bà Lê Thị Thúy Loan, quyền Phó Giám đốc phụ trách Bảo hiểm xã hội huyện, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nữ lãnh đạo tình nguyện chia sẻ cộng đồng” huyện, nhân dịp họp mặt 8-3, câu lạc bộ đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Ngay buổi ra mắt, câu lạc bộ đã trao tặng được 10 suất học bổng và 10 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí 10 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tích cực làm tốt hơn nữa công tác vận động xã hội hóa từ các nguồn lực để làm tốt hơn các hoạt động tình nguyện chia sẻ vì cộng đồng.

Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác an sinh xã hội đã giúp cho các cấp hội LHPN trên địa bàn chăm lo tốt hơn cho đời sống hội viên, phụ nữ, trẻ em. Qua các hoạt động này còn góp phần khơi dậy và kết nối sự yêu thương, sẻ chia từ những tấm lòng vàng trong cộng đồng, giúp cho chị em phụ nữ có điều kiện vươn lên vượt khó, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Theo Báo Hậu Giang