Hậu Giang: Văn hóa, nghệ thuật tất bật những tháng cuối năm

17/06/2024 - 14:40

Sáu tháng qua, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật đạt nhiều kết quả, với nhiều hoạt động đa dạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, nâng cao đời sống tinh thần người dân lên một bước mới.

A A

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra những tháng cuối năm nay.

Tuyên truyền đạt nhiều kết quả

Điểm lại các dấu ấn của hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã được thể hiện ngay từ đầu năm, trong chuỗi sự kiện mừng Hậu Giang tròn 20 tuổi với đa dạng các hoạt động, như Tuần lễ Du lịch với Văn hóa, Ẩm thực, trưng bày, triển lãm sách, ảnh, Con đường hoa... Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Hậu Giang - Khát vọng tỏa sáng” với những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng.

 Tiếp theo chuỗi sự kiện đó là chương trình các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán, với Lễ hội Giao thừa là chương trình nghệ thuật gọn gàng, thể hiện được không khí rộn ràng chào đón mùa xuân mới.

Bên cạnh việc đầu tư các chương trình nghệ thuật tạo dấu ấn sâu đậm, công tác tuyên truyền cổ động trực quan được đặc biệt quan tâm. Toàn tỉnh đã in mới và lắp đặt gần 20.000m2 pano, treo gần 24.000 cờ các loại, gần 1.200 băng rôn, thay mới nội dung trên hệ thống pano cố định, lắp mới nội dung các cổng chào ở các tuyến đường chính vào tỉnh, pano di động trên các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh.

Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, thông tin thêm: “Những tháng đầu năm, chúng tôi còn chỉ đạo các đội tuyên tuyền lưu động trong toàn hệ thống trung tâm văn hóa đã sáng tác 20 kịch bản, biểu diễn 48 buổi, phục vụ trên 285.000 lượt người xem. Trung tâm Văn hóa tỉnh đã xây dựng, tổ chức biểu diễn phục vụ Chương trình nghệ thuật chào năm mới, phục vụ Lễ hội Giao thừa, Lễ kỷ niệm 30-4..., thu hút gần 34.000 lượt người xem”.

Bận rộn những tháng cuối năm

Từ đây đến cuối năm, Hậu Giang tiếp tục có nhiều sự kiện, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tất bật thực hiện, để chào mừng, tạo điểm nhấn trong từng chuỗi hoạt động.

Ngoài việc xây dựng, chuẩn bị chương trình năm, chào mừng Quốc khánh 2-9, hội thi, hội diễn chuyên ngành, còn là các buổi biểu diễn nghệ thuật giao lưu với các tỉnh, thành trong khu vực. Đặc biệt là xây dựng chương trình nghệ thuật tham gia Liên hoan Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông...

Đặc biệt có 2 sự kiện lớn sẽ diễn ra trong tháng 7 tới, là Lễ hội khóm Cầu Đúc và Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2024, có nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, các hội thi ẩm thực, không gian trình diễn thời trang làm từ khóm, biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Những hoạt động này là cơ hội để những người làm văn hóa, nghệ thuật ở Hậu giang có cơ hội tham gia, nâng cao kỹ năng chuyên môn, góp phần quảng bá nét văn hóa đặc sắc của Hậu Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để du khách biết đến Hậu Giang qua văn hóa và ẩm thực, mở ra nhiều cơ hội cho du lịch tỉnh tiếp tục định hình sự phát triển. Có nhiều sự kiện, nên việc chủ động là cần thiết. Từ đó, ông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng để triển khai, nhất là các chương trình nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, để tiếp tục phục vụ tốt, tạo dấu ấn sâu đậm lĩnh vực này.

Theo VĨNH TRÀ (Báo Hậu Giang)