Hiệp hội Du lịch ĐBSCL khảo sát các điểm du lịch tiêu biểu tại Quảng Nam, Đà Nẵng

18/08/2023 - 14:46

Đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh có 22 thành viên tham gia đoàn khảo sát, do đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn.

A A

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL khảo sát Phố cổ Hội An.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các tỉnh, thành miền Trung sẽ diễn ra chiều nay (18/8) tại Đà Nẵng, vào chiều ngày 17 và sáng 18/8, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm du lịch tiểu biểu tại 02 tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tham gia các chuyến khảo sát này có trên 100 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch và đại diện các cơ quan báo chí khu vực ĐBSCL... Trong đó, đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh có 22 thành viên tham gia đoàn khảo sát, do đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn.

Đoàn khảo sát được nghe thuyết minh tại di tích Chùa Cầu tại Phố cổ Hội An.

Theo đó, tại tỉnh Quảng Nam, đoàn được ngành du lịch địa phương hướng dẫn đến khảo sát trực tiếp tại Phố cổ Hội An. Tại đây, các thành viên trong đoàn khảo sát có dịp tìm hiểu về công tác điều hành, quản lý, khai thác các dịch vụ về du lịch... Đặc biệt, đoàn còn được các hướng dẫn viên giới thiệu về vùng đất, con người Quảng Nam; giới thiệu về các công trình, điểm đến và di tích nổi tiếng tại Phố cổ Hội An như: Chùa Cầu, Hội quán Quảng Đông, sông Thu Bồn và nhà cổ Tấn Ký, một công trình kiến trúc cổ rất độc đáo tại Hội An đã trở thành di sản cấp quốc gia.

Tại thành phố Đà Nẵng, đoàn được hướng dẫn đến tham quan và khảo sát Bà Nà Hill, là một khu du lịch khá nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Tại đây, đoàn khảo sát được tham quan, tìm hiểu các công trình, kiến trúc khá độc đáo như: Cầu Vàng, làng Pháp và làng hoa... nằm trên ngọn núi cao so mặt nước biển gần 1.500m.

Khách tham quan khu làng Pháp, công trình kiến trúc được xem là một châu Âu thu nhỏ khu du lịch Bà Nà Hill.

Chuyến khảo sát các điểm đến thu hút đông đảo du khách nêu trên, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch của 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL gặp gỡ và kết nối với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến và các đối tác trên toàn quốc.

Thông qua chuyến khảo sát, giúp đơn vị quản lý du lịch và các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, xúc tiến và phát triển du lịch tại các địa phương trong khu vực. Qua đó, nhằm thúc đẩy sự phát triển cho ngành du lịch ở ĐBSCL với cả nước trong thời gian tới.

Theo BÁ THI (Báo Trà Vinh)