Hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ mũi Hàm Rồng ở bắc đảo Phú Quốc

21/04/2023 - 10:48

Mũi Hàm Rồng nằm ở bắc đảo Phú Quốc (Kiên Giang), nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Bạn có thể tìm đến nơi này cùng hòa mình vào không gian yên ả, mộc mạc để có những trải nghiệm mới khi du lịch Phú Quốc.

A A

Vẻ yên bình của bãi biển khu vực mũi Hàm Rồng, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Mũi Hàm Rồng cách trung tâm phường Dương Đông, TP. Phú Quốc khoảng 30km về hướng bắc đảo. Để đến mũi Hàm Rồng bạn phải đi tới Rạch Vẹm, sau đó thuê vỏ máy di chuyển khoảng 10 phút hoặc men theo đường dọc mé biển khó đi hơn, nhưng đó lại là trải nghiệm thú vị cho những người ưa khám phá.

Mũi Hàm Rồng sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên, với một dải cát biển trắng mịn, chạy dài nổi bật giữa làn nước biển xanh ngọc, rực rỡ dưới ánh mặt trời. Bạn có thể nằm trên bãi cát thư giãn cả ngày, bơi lội tung tăng trong làn nước trong veo, ngắm nhìn những chú sao biển đỏ lấp lánh dưới mặt nước biển dịu êm.

Bao bọc mũi Hàm Rồng là cánh rừng nguyên sinh nên không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ, thích hợp cho tắm biển, dã ngoại. Mũi Hàm Rồng còn là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn có thể chèo SUP ra giữa biển hay đơn giản chỉ là ngồi trên bãi cát và chờ ánh hoàng hôn đỏ ối từ từ lặn xuống biển... Bất cứ ai trong khoảnh khắc đẹp ấy đều cảm thấy thoải mái vô cùng.

Giải trí trên biển ở mũi Hàm Rồng.

Từ đỉnh mũi Hàm Rồng, bạn có thể nhìn toàn cảnh đảo Phú Quốc. Trong khi đó, chỉ cần ở bất kỳ vị trí nào của bãi biển mũi Hàm Rồng, bạn có thể nhìn thấy đảo Rabbit của nước bạn Campuchia. Hiện mũi Hàm Rồng cũng cất một số chòi lá phục vụ du khách dừng chân tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh và ăn uống…

Lặn biển tham quan thế giới dưới đại dương và tự tay bắt các loại hải sản là trải nghiệm khá thú vị với du khách.

Săn nhum - “nhân sâm của biển”, món ăn rất ngon và bổ dưỡng.

Hải sản ở khu vực mũi Hàm Rồng khá phong phú nên rất dễ dàng bắt được nhiều loại khác nhau, phục vụ cho buổi dã ngoại.

Cùng người dân trải nghiệm cuộc sống bản địa.

Sau buổi lặn biển, các loại hải sản được chế biến thành món Sashimi tươi rói sẽ khiến những "tín đồ" ẩm thực Nhật khó lòng cưỡng lại.

Những ai không thưởng thức được Sashimi thì có ngay món hải sản nướng thơm ngon tuyệt vời ngay trên bãi biển dưới ánh hoàng hôn đầy lãng mạn.

Mũi Hàm Rồng thích hợp cho những ai muốn tìm về thiên nhiên, “làm mới” bản thân sau những ngày làm việc.

Nơi đây còn được ví là "vương quốc sao biển", bởi khu vực này có rất nhiều loài sao biển cư trú, chúng chỉ nằm im lìm trên cát dưới mặt nước biển. Do đó, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với chúng, tuy nhiên hãy nhớ tránh tác động trực tiếp đến sao biển.

Ngoài sao biển, ở mũi Hàm Rồng hầu như bất cứ đâu bạn cũng có được những bức ảnh ấn tượng. 

Sau khi khám phá mũi Hàm Rồng, du khách có thể thuê tàu ra các nhà bè thưởng thức hải sản tươi sống, tham quan các điểm lân cận như Bãi Thơm, Rạch Vẹm, Rạch Tràm... còn giữ nét đẹp hoang sơ.

Theo TRUNG HIẾU - THỦY TIÊN (Báo Kiên Giang)