Hoàn lưu bão số 9 gây mưa to trên diện rộng tại Tiền Giang

25/11/2018 - 20:02

Ngày 25-11, do ảnh hưởng bão số 9 và áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão, tại tỉnh Tiền Giang có mưa to trên diện rộng.

A A

Mưa lớn tại khu vực bãi biển Tân Thành. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

Theo ông Võ Văn Thông, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Tiền Giang, ước tính từ sáng sớm 25-11 đến khoảng 16 giờ cùng ngày tổng lượng mưa trên địa bàn tỉnh trong mức từ 100 mm đến 150mm.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, chưa ghi nhận thiệt hại do bão số 9 và áp thấp suy yếu từ bão gây ra trên địa bàn. 

Khoảng 16 giờ ngày 25-11, các hộ dân đã sơ tán từ ngoài đê và những khu vực không an toàn trước đó trở về nơi ở cũ do cơn bão đã không còn đe dọa trực tiếp đến tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết tỉnh đã triển khai những giải pháp quyết liệt nhằm đối phó với bão số 9, các cấp, các ngành của tỉnh đã kêu gọi toàn bộ toàn bộ các phương tiện đánh bắt ven bờ vào nơi tránh trú bão an toàn. 

Khoảng 1.000 phương tiện đánh bắt xa bờ khác của tỉnh đều hoạt động ngoài vùng nguy hiểm của bão và giữ liên lạc thường xuyên với đất liền.

Mặt khác, địa phương còn tổ chức di dời dân bước 1 từ khu vực ngoài đê, ven đê và những nơi thiếu an toàn đến các nơi an toàn để phòng tránh bão, không để thiên tai gây hại; đồng thời huy động lực lượng quân đội cùng các phương tiện gia cố bảo vệ đê biển xung yếu Gò Công thuộc địa bàn xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông cũng như trực sẵn sàng ứng cứu đê trong những ngày cao điểm bão số 9.

Theo MINH TRÍ-TIẾN LỰC (TTXVN/VIETNAM+)