Hội Doanh nghiệp TP. Bến Tre: Tiếp tục “Gắn kết - Sáng tạo - Phát triển”

25/11/2022 - 10:03

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND TP. Bến Tre cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể thành phố, Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp (DN) TP. Bến Tre đã tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022 đạt nhiều kết quả quan trọng.

A A

Bí thư Thành ủy TP. Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn trao bằng khen cho các doanh nghiệp tích cực đóng góp an sinh xã hội năm 2022. Ảnh: Hồng Quốc

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động của Hội DN TP. Bến Tre gặp nhiều khó khăn do thiên tai, hạn mặn, dịch Covid-19… làm ảnh hưởng nghiêm trọng việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhiệm kỳ của hội, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Tuy nhiên, với sự đồng lòng gắn kết của Ban Chấp hành và hội viên, Hội DN TP. Bến Tre đã có những hoạt động hiệu quả thiết thực.

Về công tác hội, đã tổ chức được 20 cuộc họp Ban Chấp hành. Phối hợp với UBND TP. Bến Tre tổ chức 4 lần “Ngày Doanh nhân Việt Nam” để gặp gỡ toàn thể hội viên. Tổ chức 8 buổi “Cà phê DN”; 1 buổi giao lưu kết nối với các nhà khoa học các trường đại học của TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh.

Về công tác xã hội, đã tổ chức chương trình chung tay trồng rừng chống biến đổi khí hậu cùng Hoa hậu Trái đất năm 2018 Nguyễn Phương Khánh tại xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, kết hợp tặng 30 xe đạp cho các em học sinh nghèo và xây dựng cho 50 hộ nghèo, 50 hồ chứa nước ngọt với kinh phí hơn 600 triệu đồng. Tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020 tại công viên Đồng Khởi với kinh phí gần 300 triệu đồng; chương trình kết nối du lịch với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí hơn 250 triệu đồng. Đặc biệt, trong chương trình này, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã ủng hộ huyện Mỏ Cày Bắc 6 căn nhà tình nghĩa. Chương trình kết nối du lịch với Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tại TP. Bến Tre với kinh phí hơn 200 triệu đồng. Hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lũ 27 triệu đồng.

 Ngoài ra, năm 2020, khi hạn mặn xảy ra, một số DN thành viên trong hội đã hỗ trợ người dân địa phương bằng nhiều hình thức như: cấp nước, ủng hộ bình chứa với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đại dịch Covid-19 bùng phát, tất cả hội viên Hội DN TP. Bến Tre đều gặp nhiều khó khăn nhưng đã không ngại khó khăn, chung sức, chung lòng hỗ trợ cho người dân với số tiền hàng chục tỷ đồng; trong đó, riêng Chủ tịch hội đã ủng hộ nhu yếu phẩm, thuốc, tiền mặt hơn 8 tỷ đồng; doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trâm Quyền hỗ trợ 1 máy thở oxy cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre, ủng hộ vật chất và tiền cho phường An Hội. Về nhà tình nghĩa, tình thương, Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long tặng 2 căn; Công ty TNHH MTV Minh Tâm Coconut Việt Nam tặng 1 căn.

Chủ tịch Hội DN TP. Bến Tre Phù Tường Nguyên Dũng cho biết: Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và không ít khó khăn đan xen, Hội DN TP. Bến Tre trong nhiệm kỳ tới sẽ giữ vai trò vừa duy trì tạo môi trường thuận lợi cho hội viên cùng giao lưu, học hỏi, hợp tác và ngày càng phát triển, vừa là đại diện cho tiếng nói của DN, để góp phần cùng lãnh đạo TP. Bến Tre xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, phát triển kinh tế và góp phần vào sự phát triển an sinh - xã hội tại địa phương.

Mục tiêu là xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội vững mạnh thông qua kết nạp hội viên mới: thêm 30 hội viên mới/năm. Tăng cường sự liên kết, hợp tác của thành viên hội thông qua các hoạt động gắn kết hội viên như chúc mừng sinh nhật, cà phê DN trong toàn thể hội viên. Đẩy mạnh các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, cập nhật kiến thức để đổi mới trong hoạt động quản lý, kinh doanh và sản xuất của DN. Mở rộng giao lưu, kết nối, xúc tiến thương mại và đầu tư với các địa phương trong tỉnh nhà, các tổ chức, hiệp hội DN của các tỉnh, thành khác, sẵn sàng tận dụng cơ hội hợp tác quốc tế khi có điều kiện. Tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao nhằm giao lưu, gắn kết hội viên, cũng như làm giàu thêm đời sống tinh thần của hội viên. Tích cực tổ chức, tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội. Gắn trách nhiệm DN với cộng đồng nhằm tiếp thu và làm theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó góp phần vào sự phát triển của địa phương, mục tiêu đạt ít nhất 2 tỷ đồng/nhiệm kỳ.

“Đại hội Doanh nghiệp TP. Bến Tre lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra vào chiều 25-11-2022. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, đại hội kêu gọi toàn thể hội viên Hội DN TP. Bến Tre đoàn kết, phát huy sức mạnh sáng tạo cùng phát triển để góp phần vào sự phát triển vững mạnh của TP. Bến Tre, phấn đấu cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước đã đề ra”-  Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Bến Tre Phù Tường Nguyên Dũng

Theo Báo Đồng Khởi