Hơn 20 năm gieo chữ bằng tình thương

09/04/2024 - 09:55

Dù bận rộn với công việc, chăm lo mẹ già nhưng cô Lê Thu Thiết (ngoài 60 tuổi, ngụ Phường 6, TP Cà Mau) vẫn bám trụ với lớp học tình thương, miệt mài gieo từng con chữ đến với trẻ em nghèo, không điều kiện đến trường.

A A

Trên con hẻm nhỏ tại Khóm 6, Phường 6, người dân quá quen thuộc với hình ảnh cô giáo ở tuổi xế chiều tên Lê Thu Thiết ngày 2 buổi đến lớp học tình thương bất kể trời mưa hay nắng.

Lớp học với diện tich hơn 40 m2, toạ lạc tại Khóm 6, Phường 6. Nơi đây, bảng đen, bàn ghế cũng đã cũ kỹ theo thời gian, nhưng học sinh lớp học vẫn hằng ngày chăm chú theo lời giảng của cô giáo tuổi xế chiều.

 

Trực tiếp đứng lớp và quản lý lớp học, nên cô Thiết thường đến rất sớm để chuẩn bị đón các em vào những buổi học mới. 

Đã từng là giáo viên đứng lớp ở trường công lập trên địa bàn TP Cà Mau, hơn ai hết cô Thiết luôn thấu hiểu giá trị của tri thức trong cuộc sống. Chính vì thế, khi nhìn thấy những hoàn cảnh của các bé không có điều kiện đến lớp để học chữ như bao bạn cùng trang lứa, cô tự nguyện tham gia trực tiếp giảng dạy tại đây. Đến nay đã hơn 20 năm cô gắn bó với lớp học này.

 

Lớp học hiện tại có khoảng 50 em học sinh với những độ tuổi khác nhau đến từ nhiều phường trên địa bàn TP Cà Mau. Đây là lớp học ghép, từ lớp 1 đến lớp 5.

“Nhìn các con ham học, đến lớp đều đặn, có chiều hướng tiến bộ khi tham gia lớp học, tôi cũng thấy vui và ấm lòng”, cô Thiết chia sẻ.

Theo chia sẻ của cô Thiết, khi còn là giáo viên tại một trường công lập trên địa bàn TP Cà Mau cách đây hơn 20 năm, cô đã tham gia lớp học này.

Đứng lớp không thù lao nhưng với tình thương và trách nhiệm, cô Thiết đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện tiếp cận con chữ, tạo hành trang tiếp bước đường đến tương lai.

Từng nét chữ của cô Thiết chứa đựng biết bao tình thương đối với các  em nhỏ bất hạnh.

Sự trưởng thành, yêu mến của các em là động lực giúp cô Thiết bám trụ với lớp học.

Hơn 20 năm gắn bó, lớp học đã đọng lại trong cô rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Với những giá trị nhân văn từ những đóng góp của cô Thiết tại lớp học tình thương, mới đây, cô được lựa chọn là 1 trong 4  cá nhân điển hình tại Cà Mau tham gia triển lãm các chuyên đề phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"./.

Theo VĂN ĐUM (Báo Cà Mau)