Khai mạc Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022

20/09/2022 - 08:50

Tối 19-9, lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 được tổ chức long trọng tại Sân Vận động tỉnh Kiên Giang (TP. Rạch Giá).

A A

Đến dự lễ có các đồng chí: Đỗ Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang; Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và 26 đoàn vận động viên các ngành, đoàn thể, huyện, thành phố trong tỉnh Kiên Giang.

Lễ chào cờ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang cho rằng, sức khỏe là vốn quý của con người, là tài sản vô giá của quốc gia, dân tộc, trong đó việc rèn luyện thể dục, thể thao có vai trò hết sức quan trọng.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh”.

Thực hiện lời dạy của Bác, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh Tổ quốc, tỉnh Kiên Giang đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thể dục, thể thao. Đồng thời, triển khai thực hiện các cơ chế chính sách ưu tiên, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đưa sự nghiệp thể dục, thể thao đến cơ sở, không ngừng mở rộng và nâng chất phong trào thể dục, thể thao quần chúng, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.

Đội rước kiệu ảnh Bác Hồ diễu hành qua lễ đài.

Theo đồng chí Nguyễn Lưu Trung, từ phong trào thể thao quần chúng đã tìm được những gương điển hình, vận động viên tài năng, tạo dựng được những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thành tích thể thao của nước nhà. Tại các giải quốc gia và quốc tế hàng năm, số huy chương đạt được của thể thao Kiên Giang ngày càng tăng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Nguyễn Lưu Trung - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang thắp ngọn đuốc truyền thống đại hội.

Các đoàn vận động viên diễu hành qua lễ đài.

“Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiến Giang lần thứ IX năm 2022 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, đánh giá sự phát triển của công tác thể dục, thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân, viên chức lao động và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua đại hội sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào thể dục, thể thao cơ sở trong tỉnh để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục, thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh”, đồng chí Nguyễn Lưu Trung nói.

Tiết mục trống hội biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022.

Đến nay, Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 đã tổ chức xong 13/18 môn. Sau lễ khai mạc, đại hội sẽ tiếp tục thi đấu các môn: Bóng đá 7 người, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền nam, điền kinh.

Theo Báo Kiên Giang