Khai mạc Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023

09/03/2023 - 16:27

Ngày 9/3, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL tổ chức lễ khai mạc Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023.

A A

Liên đoàn Jujitsu Việt Nam và lãnh đạo HĐND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm nay quy tụ 240 VĐV (193 nam và 47 nữ) đến từ 25 tỉnh, thành, ngành toàn quốc tham dự như: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Tại giải, các VĐV thi đấu ở các nội dung: Newaza Gi, Newaza NoGi, Fighting, Show, Duo.

Jujitsu (nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, dùng sự khéo léo, uyển chuyển, dịu dàng của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Tuy còn là một bộ môn khá mới ở Việt Nam, song bộ môn này đã và đang ghi nhận ngày càng nhiều số lượng VĐV tập luyện và thi đấu ở trình độ cao trong nước và quốc tế.

Các VĐV thi đấu tại giải.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm nay được tổ chức tại Bạc Liêu nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các địa phương; tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn; lựa chọn các VĐV xuất sắc ở các nội dung thi đấu bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games lần thứ 32 tại Campuchia.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào thi đấu nội dung Newaza Gi. Giải diễn ra từ ngày 9 - 15/3/2023.

Theo Báo Bạc Liêu