Khám phá làng chài Rạch Vẹm

04/03/2023 - 09:24

Nằm phía bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, làng chài Rạch Vẹm là một trong những điểm hoang sơ được khá nhiều du khách tìm đến tận hưởng không gian yên bình và khám phá văn hóa bản địa.

A A

Rạch Vẹm cũng sở hữu bãi cát trắng rất đẹp, nước biển mùa này sạch trong veo, bãi biển nước cạn, không dốc, an toàn nên phù hợp cho các hoạt động dưới nước như chèo kayak, chụp ảnh với sup, lặn biển bắn cá, câu mực, vui đùa tắm biển thoải mái...

Các hoạt động du lịch ở làng chài Rạch Vẹm đa phần tự phát từ cư dân địa phương nên mọi thứ rất đơn giản. Nếu nghỉ đêm ở Rạch Vẹm thì các homestay là lựa chọn khá thú vị, du khách có thể thử làm ngư dân trên biển.

Rạch Vẹm cũng có một số nhà bè cách bờ khoảng 200-400m, phục vụ hải sản tươi sống. Du khách di chuyển bằng xuồng nhỏ lên nhà bè, thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, một trong những điểm hút khách du lịch của Rạch Vẹm là hàng ngàn con sao biển bò vào sát bờ. Đây là loài lành tính nên du khách có thể ngồi giữa đám sao biển chụp hình mà không cần lo ngại nhưng nhớ thả chúng về với biển sau khi đem chúng khỏi nước từ 10-15 phút.

Những cây dừa nằm sát mé biển, cong cong là điểm chụp ảnh rất đẹp ở Rạch Vẹm.

Rạch Vẹm còn là nơi ngắm hoàng hôn khá lý tưởng.

Du khách trải nghiệm câu mực tại làng chài Rạch vẹm.

Cắm trại ở Rạch Vẹm cũng là trải nghiệm khá thú vị. Nằm trong lều nhỏ, khách vừa thả hồn theo gió biển, tận hưởng không gian yên tĩnh và nghe từng bản tình ca của biển sẽ là kỷ niệm khó phai.

Rạch Vẹm sẽ khiến cho các bức ảnh lưu niệm của bạn lung linh, xinh đẹp hơn.

Lặn biển bắn cá - một hoạt động thú vị và cũng đầy thử thách đối với du khách.

Rạch Vẹm vốn ít du khách hơn so với những điểm du lịch khác ở Phú Quốc. Song vài năm gần đây, làng chài nhỏ này luôn lọt top những điểm đến được yêu thích ở đảo ngọc.

Theo HIẾU THUẬN (Báo Cần Thơ)