Khám phá U Minh Hạ

20/05/2022 - 10:03

Vườn Quốc gia U Minh Hạ có diện tích 8.527 ha, nằm trên địa bàn 4 xã: Khánh An, Khánh Lâm (huyện U Minh) và Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời). Đây là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc 1 trong 3 vùng lõi Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau, có hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng.

A A

Vườn Quốc gia U Minh Hạ từ trên cao nhìn xuống như một tấm thảm xanh vô cùng đặc sắc mà thiên nhiên ban tặng.

U Minh Hạ có hệ sinh thái rừng tràm trên lớp than bùn thuộc loại quý hiếm của Việt Nam. Theo thống kê, vườn có khoảng 176 loài thực vật thuộc các nhóm như: thực vật rừng tràm, đồng cỏ ngập theo mùa, lung bàu ngập thường xuyên và thảm thực vật ven kênh, rạch… Tiêu biểu như cây tràm, mật cật, trâm ổi, cùng các loại dây leo, dớn, bồng bông, choại… Đặc biệt, dưới mặt nước là thảm bèo cùng với lục bình, rau dừa, u vu, rau muống, năng sậy, cùng các loài cỏ mọc đan xen dầy đặc. Từ trên cao nhìn xuống, hệ thực vật Vườn Quốc gia U Minh Hạ như một tấm thảm xanh vô cùng đặc sắc mà thiên nhiên đã ban tặng.

U Minh Hạ có hệ sinh thái rừng tràm trên lớp than bùn thuộc loại quý hiếm của Việt Nam.

Độc đáo thảm thực vật bèo và các loài rau cỏ trên mặt nước ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Đến với Vườn Quốc gia U Minh Hạ, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của bạt ngàn rừng tràm, mà còn thú vị khi được ngắm những khoảnh khắc đáng yêu của những chú khỉ tinh khôn, láu lỉnh.

Khỉ chuyền cành.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ với hệ động, thực vật rất phong phú và đa dạng. Vườn có hơn 25.000 ha vùng đệm là khu bảo vệ thiết yếu, bảo đảm cho sự phục hồi các giống, loài đặc hữu của hệ sinh thái ngập nước với nhiều loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam, trong đó có loài khỉ đuôi dài./.

Theo Báo Cà Mau