Khởi động “Marathon - Cà Mau 2023”

10/11/2023 - 09:39

Marathon - Cà Mau 2023, với chủ đề Hương rừng U Minh, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/11. Ðây là điều kiện để vận động viên và du khách có dịp trải nghiệm cung đường trong Vườn Quốc gia U Minh Hạ và Khu Công nghiệp Khí - Ðiện - Ðạm Cà Mau, điểm độc đáo là tất cả đường chạy đều không lặp lại.

A A

“Rút kinh nghiệm từ giải đấu được tổ chức năm 2022 tại Ðất Mũi, Ban Tổ chức sẽ đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho vận động viên và du khách đến tham gia, cổ vũ, tham quan, qua đó tạo điều kiện để du khách được trải nghiệm những điều mới mẻ”, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, thông tin.

Khởi động đường đua

Giải lần này dự kiến thu hút trên 6 ngàn vận động viên tham gia thi đấu và được tiếp tục đồng hành tài trợ thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đơn vị trực thuộc: Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty Ðiện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau. Các tiểu ban đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ theo tiến độ thời gian và hoàn thành các công việc trước 3 ngày diễn ra giải.

Giải lần này dự kiến thu hút trên 6 ngàn vận động viên. (Trong ảnh: Các vận động viên tham gia giải đấu năm 2022 tại Ðất Mũi).

Năm nay, ngoài các cự ly dành cho vận động viên chuyên nghiệp, với mong muốn lan toả tinh thần thể thao rèn luyện sức khoẻ, tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh cho các vận động viên trẻ em, giải có các cự ly 1,2 km và 2,4 km. Ðiều này giúp các vận động viên hứng thú và trải nghiệm khi tham gia chạy cùng gia đình, người thân.

Ðiểm xuất phát của cự ly 42 km và 21 km tại Khu Công nghiệp Khí - Ðiện - Ðạm và điểm đích tại Quảng trường Văn hoá (đường Lê Duẩn, Phường 1, TP Cà Mau); riêng cự ly 42 km có cung đường chạy trong Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Các cự ly còn lại, 5 km, 10 km và cự ly dành cho trẻ em 1,2 km, 2,4 km, cùng xuất phát và về đích tại Quảng trường Văn hoá.

Giới thiệu, quảng bá du lịch vùng ngọt hoá

“Với chủ đề Hương rừng U Minh, giải năm nay mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia U Minh Hạ đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, về phong cảnh tự nhiên của Cà Mau được bảo tồn đến ngày nay. Ðây là tài nguyên quý giá, là điểm đến lý tưởng cho du khách. Thông qua giải, Ban Tổ chức muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc, các tour, tuyến du lịch, các sản phẩm đặc sản của địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Cà Mau. Ðó là điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thuỷ chung, giàu lòng mến khách”, ông Hùng chia sẻ.

Đi bộ xuyên rừng Vườn quốc gia U Minh hạ tại sự kiện Hương rừng U Minh, tháng 4/2023. Đây cũng là tuyến đường xuyên rừng được chọn cho giải chạy tới đây. Ảnh: THANH MINH.

Ðể đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tham gia cổ vũ vận động viên thi đấu, Ban Tổ chức sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tour, tuyến, điểm, khu du lịch, các sản phẩm du lịch và các món ăn đặc sản của địa phương; hướng dẫn các điểm du lịch, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, có chính sách giảm giá, thực hiện quy tắc văn minh du lịch...

Theo KIM CƯƠNG (Báo Cà Mau)