Kiên Giang: Đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

25/01/2022 - 08:27

Tỉnh Kiên Giang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

A A

Chốt kiểm tra trên địa bàn thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh tư liệu). 

Tỉnh chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch COVID-19, tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào địa phương. Ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, không bỏ sót, lọt đối tượng trong chỉ định tiêm, kết hợp tăng cường truyền thông thông điệp 5K và đề cao ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân.


Bác sĩ Nguyễn Trúc Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang cho biết, tỉnh thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh theo quy định; giám sát người trở về từ các tỉnh, thành phố, địa phương có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao; giám sát các khu vực nguy cơ, các đối tượng nguy cơ và giám sát người lao động trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết. Tỉnh thực hiện xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 giữa các vùng nguy cơ; tổ chức chặt chẽ hoạt động cách ly y tế, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà.

Ngành Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm công tác khám, chữa bệnh thông thường và điều trị, hồi sức tích cực bệnh nhân mắc COVID-19; chuẩn bị đủ lượng ô xy y tế, dự trữ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị và bố trí giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, đảm bảo trực 24/24 giờ trong những ngày Tết.

Các ngành chức năng triển khai phổ biến quy định, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tập trung kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu dùng phổ biến trong dịp Tết. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm.

Hiện nay, cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh), với 15/15 huyện, thành phố và 138/144 đơn vị cấp xã đều là cấp độ 1. Tỉnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đủ mũi cơ bản (tiêm mũi 2 và mũi 3) đạt hơn 96%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh, tỉnh khẩn trương triển khai "thần tốc" và "thần tốc hơn nữa" trong việc tổ chức việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Tỉnh vận dụng linh hoạt Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính như xét nghiệm, sàng lọc, cách ly… liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, việc đi lại của người dân.

Theo LÊ HUY HẢI (TTXVN)