Kiên Giang: Đón hơn 1 triệu lượt du khách trong 2 tháng đầu năm 2022

01/03/2022 - 09:06

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 2 tháng đầu năm 2022, tỉnh đón hơn 1 triệu lượt du khách, bằng 18,8% kế hoạch, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó khách quốc tế hơn 18.685 lượt.

Trong số này, thành phố Phú Quốc thu hút phần lớn du khách với khoảng 741.600 lượt khách đến, tăng trên 30% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 750 tỷ đồng.

Du khách dạo chơi trên Đại lộ Châu Âu, Công viên VinWonders Phú Quốc. Ảnh tư liệu: Hồng Đạt/TTXVN

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, những tháng cuối năm 2021, tỉnh khôi phục hoạt động du lịch với nhiều giải pháp tích cực thu hút du khách, kích cầu du lịch nội địa trở lại, tạo đà phát triển du lịch trong năm 2022. Đặc biệt, tỉnh thực hiện thí điểm giai đoạn 1 đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo “Hộ chiếu vaccine” thích ứng với dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới bước đầu thành công.

Lượng khách du lịch đến Kiên Giang tăng mạnh, nhất là vào dịp Tết Dương lịch đón năm mới và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mặt khác, tỉnh vừa hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả, vừa quản lý chặt chẽ hoạt động cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch trên địa bàn, hoạt động lữ hành và các dịch vụ du lịch khác gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong tháng 1/2022, tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không, với sự tham dự của các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch và trực tuyến đến 6 điểm cầu là Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, vùng lãnh thổ Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan và Nhật Bản. Tại hội nghị này, Sở Du lịch Kiên Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet và Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, năm 2022, tỉnh phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt du khách; trong đó khách quốc tế 200.000 lượt, tổng doanh thu khoảng 7.750 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, tỉnh đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang với thông điệp “Kiên Giang điểm đến an toàn”. Tỉnh vận động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, chào bán sản phẩm, dịch vụ tại các hội chợ du lịch, các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội truyền thống tổ chức ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tỉnh chú trọng các chương trình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại những thị trường trọng điểm như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Tây Bắc…

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, tỉnh tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số địa phương trọng điểm du lịch trong cả nước, liên kết hợp tác với nước ngoài. Trong đó tập trung xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp, đối lưu trao đổi nguồn khách với nhau và hỗ trợ kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh cũng tập trung xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm, chuỗi sản phẩm, thương hiệu du lịch biển, kết hợp với các tuyến du lịch trong nước để Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn.

Theo LÊ HUY HẢI (TTXVN)